7 lưu ý nhỏ khi sử dụng kem chống nắng

Các chuyên gia khẳng định, kem chống nắng là “vũ khí tuyệt vời” để bảo vệ làn da khỏi các căn bệnh có thể gây ra từ tia cực tím.

Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại ung thư da và lão hóa sớm. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, kem chống nắng sẽ không phát huy tác dụng.

Sau đây là những lời khuyên từ bác sĩ da liễu để bạn sử dụng kem chống nắng an toàn và hiệu quả:

 

su-dung-kem-chong-nang-dung-cach-1


– Hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn, có khả năng chống nước, và bảo vệ bạn khỏi tia UVA và UVB.

– Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài trời. Phải mất khoảng 15 phút cho làn da của bạn hấp thụ kem chống nắng. Nếu bạn thoa kem chống nắng rồi ra ngoài ngay, làn da của bạn sẽ không được bảo vệ.

– Sử dụng đủ kem chống nắng. Người lớn cần ít nhất 25ml kem chống nắng cho mỗi lần dùng. Khi thoa nên giữ kem chống nắng trong lòng bàn tay, sau đó thoa lên cơ thể. Hãy thoa kem chống nắng triệt để vào da của bạn.

– Thoa kem chống nắng lên những vùng da hở như cổ, mặt, tai, tay, đầu ngón chân và chân của bạn. Với khu vực sau cổ hoặc sau lưng, hãy nhờ người thoa giúp hoặc sử dụng kem chống nắng dạng xịt. Nếu tóc bạn mỏng, thoa kem chống nắng lên da đầu hoặc đội mũ rộng vành. Để bảo vệ đôi môi của bạn, dùng son dưỡng môi với SPF ít nhất là 15.

– Thoa lại kem chống nắng ít nhất sau hai giờ để duy trì bảo vệ, hoặc ngay lập tức sau khi bơi hoặc đổ nhiều mồ hôi.

– Những người bị cháy nắng thường không sử dụng đủ kem chống nắng, không thoa lại kem sau khi ra ánh nắng mặt trời, hoặc dùng kem chống nắng hết hạn sử dụng.

– Làn da của bạn tiếp xúc với tia UV có hại của mặt trời mỗi khi bạn ra ngoài, ngay cả vào những ngày nhiều mây và vào mùa đông. Vì vậy, cho dù bạn đang đi dạo ngoài trời buổi chiều, hãy nhớ sử dụng kem chống nắng.

 

Tổng hợp theo aad

Leave a Reply

Or