7 lời khuyên về kiêng cữ sau khi sinh

Giai đoạn kiêng cữ sau khi sinh nên kéo dài trong khoảng 30-44 ngày. Tuy nhiên nếu bạn sinh mổ, thời gian ở cữ nên lâu hơn. Cùng MarryBaby điểm qua 7 lời khuyên thường gặp nhất về chuyện kiên cữ sau khi sinh nhé.

Kiêng tắm gội
Đây chắc hẳn là điều kiêng cữ sau khi sinh mà các chị em được nghe nhiều nhất từ người lớn trong nhà và cũng thấy đáng sợ nhất có phải không? Nếu bạn không muốn làm theo, bạn có thể thay thế việc gội đầu bằng cách sử dụng dầu gội khô. Còn với chuyện tắm rửa, đây có lẽ là phần khó khăn nhất với các chị em ở những nước nhiệt đới như Việt Nam. Việc không tắm rửa trong nhiều ngày sẽ khiến bạn vô cùng khó chịu, do đó, bạn cần lau người bằng nước ấm với vài lát gừng lớn.

Máy lạnh
Không nên bật máy lạnh hoặc quạt ở cường độ cao vì dễ dẫn đến các bệnh xương khớp hoặc viêm xoang cho chị em khi bắt đầu có tuổi.

Ăn uống lành mạnh
Bữa ăn của bạn nên có thêm gừng, hạt tiêu đen, dầu mè hoặc rượu nếp sẽ giúp làm nóng cơ thể, tăng cường sức bền, có ích cho quá trình hồi phục sức khỏe sau sinh.

kieng cu sau khi sinh 1

Phòng của mẹ cần thoáng khí nhưng đủ ấm

Nghỉ ngơi
Tất cả những gì bạn cần làm là nghỉ ngơi. Đây không phải lúc để lo tới việc nấu nướng hay dọn dẹp nhà cửa. Bạn cần nghỉ ngơi đủ để mau chóng hồi phục và tiếp tục cuộc sống vốn dĩ đã rất nhiều công việc không tên nay lại thêm trách nhiệm to lớn với thiên thần nhỏ vừa chào đời.

Thư giãn
Khi vừa mới sinh em bé, bạn nên tránh để mình xúc động hoặc phấn khích quá mức vì có thể dẫn tới chứng trầm cảm sau khi sinh. Bạn sẽ cần duy trì trạng trái bình ổn và hạn chế tối đa các hoạt động cần dùng sức. Tất cả những công việc có thể khiến bạn căng thẳng hoặc mất tập trung cần được loại trừ ngay.

Massage
Đây là cách tốt để giúp bạn lấy lại sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Tương tự như giai đoạn mang thai, việc massage trong giai đoạn ở cữ cần được thực hiện với phương pháp chuyên biệt do cơ thể bạn lúc này chưa hoàn toàn trở lại trạng thái trước khi sinh. Một trong những loại tinh dầu được dùng phổ biến cho các chị em sau khi sinh là dầu hạt cải. Ngoài ra, massage đá nóng cũng được cho là có thể loại bỏ các chất bẩn và làm sạch tử cung. Tuy nhiên, chỉ những chuyên viên massage giàu kinh nghiệm mới sử dụng phương pháp này với những viên đá và kỹ thuật đặc biệt.

Tập luyện
Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng có một số động tác mà bạn nên bắt đầu từ giai đoạn này. Đó là nghiêng vùng chậu và hông, trượt chân, căng cơ cổ, vai và lưng.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or