7 lời hứa của mẹ trong năm mới

Dưới đây là những điều mẹ sẽ cùng bố quyết tâm thay đổi để cả nhà chúng ta sẽ tận hưởng nhiều hơn những khoảnh khắc hạnh phúc, tươi vui trong năm mới.

 
Ảnh minh họa: Internet

1. Sống chậm

Năm nay, mẹ sẽ hít thở sau mỗi lần định cao giọng với con. Mẹ cũng sẽ ngừng nói con “nhanh lên nào” bởi vì cuộc sống vốn đã rất vội vã rồi. Mẹ sẽ sống chậm, nhẹ nhàng trong tất cả mọi tình huống, mẹ sẽ kiên nhẫn đối với từng kế hoạch và lịch trình của mẹ trong năm mới. Năm nay, mẹ sẽ học cách sống chậm.

2. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Năm nay mẹ sẽ không so sánh bản thân mình với bất kì người lạ nào trên mạng xã hội, với bất kỳ nhân vật nào trên phim ảnh, truyền hình và bất kì “hình mẫu mẹ tốt” nào do mẹ tạo ra. Năm nay mẹ sẽ chỉ nhìn nhận cuộc sống theo cách của riêng mẹ và cố gắng làm một người mẹ tốt.

3. Trở thành hình mẫu mà mẹ muốn các con hướng tới

Mẹ đã nghĩ về những điều mà mẹ muốn các con cần học hỏi và hướng tới đó là trung thực, lòng tốt và mẹ sẽ cố gắng hoàn thiện mình với những giá trị này để hướng tới hình mẫu người mẹ tốt. Bởi vì mẹ nghĩ các con sẽ không lắng nghe những gì mẹ nói, nhưng nếu mẹ chỉ cho các con thấy thông qua những gì mẹ làm thì các con sẽ học hỏi được nhiều hơn.

4. Không quan tâm đến vẻ bề ngoài và quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn

Năm mới mẹ sẽ không cố gắng loay hoay làm thế nào để nhanh chóng giảm được 5 kg nữa. Mẹ sẽ quyết tâm cải thiện tâm trạng, ăn uống lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng và ưu tiên cho sức khỏe vì mẹ biết có một lũ nhóc nhỏ hàng ngày đang cần một người mẹ khỏe cả về tinh thần và thể chất. Thay vì chịu khó nhìn và soi mói mình trong gương, thở dài khi nhìn thấy cái bụng đầy mỡ của mình mẹ sẽ yêu cơ thể mình hơn.

5. Dành thời gian để nghỉ ngơi, yêu thương các con

Năm nay mẹ sẽ dừng ngay suy nghĩ “thời gian chết” là khoảng thời gian vô ích nữa. Mẹ sẽ từ bỏ thói quen chỉ dành cho công việc và sẽ ưu tiên ngủ, giải trí và ôm ấp các con nhiều hơn. Bởi vì mẹ biết rằng đến cuối năm nay mẹ sẽ vui vẻ khi nhìn lại những gì mẹ đã làm được khi đã dành thời gian cho các con.

6. Sống cho hiện tại nhiều hơn

Năm nay mẹ sẽ chỉ tập trung sống cho những giây phút của hiện tại. Chúng ta thường quá mắc kẹt trong những cảm xúc lo lắng (ở thì tương lai) và những hối tiếc (đã ở trong quá khứ) nhưng những gì quan trọng nhất, những gì đẹp đẽ nhất lại đang xảy ra ở hiện tại.

7. Chụp nhiều ảnh và quay nhiều video

Năm nay mẹ sẽ chụp và quay thật nhiều những khoảnh khắc bất chợt của con. Mẹ sẽ chụp nhiều ảnh và video để ghi lại những khoảnh khắc của mình để nhắc nhở mẹ về cuộc sống thực sự trong năm 2014 – những khoảnh khắc hạnh phúc khi thấy con lớn lên từng ngày.

 

 

theo: yeutretho

2 thoughts on “7 lời hứa của mẹ trong năm mới

Leave a Reply

Or