7 loại thực phẩm bạn nên luôn luôn ăn cùng nhau

Có một số thực phẩm chỉ phát huy tối đa dinh dưỡng tuyệt vời và cho khả năng hấp thụ tốt nhất khi kết hợp với nhau.

Sữa chua và chuối (Protein và kali)

Với bữa ăn sáng tiện lợi có sự kết hợp của 2 thực phẩm này cũng có thể khiến cho món ăn của bạn trở nên hoàn hảo và giàu dưỡng chất.

thực phẩm, rau xanh

Kali được tìm thấy có nhiều trong chuối. Khi kết hợp với các loại thực phẩm giàu protein như sữa chua, chúng sẽ giúp xây dựng cơ bắp và bổ sung các axit amin cho cơ thể.

Cà rốt và Hummus món khai vị làm từ đậu xanh – (Carbs và protein)

Việc lựa chọn các món ăn nhẹ kết hợp protein và carbs lành mạnh có thể giúp kiềm chế cơn đói và cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng mới.

Món khai vị được làm từ đậu xanh rất giàu protein. Bởi thế khi kết hợp với các chất xơ có nhiều trong cà rốt sẽ giúp bạn hấp thu dễ dàng, cho năng lượng cao.

thực phẩm, rau xanh

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng với sữa chua và hoa quả; một quả táo với bơ đậu phộng hoặc pho mát và ngũ cốc nguyên hạt, bánh quy giòn.

Quả bơ với Salsa (món trộn) – (Chất béo và carotenoids)

Bạn có thể trộn quả bơ với món Salsa sẽ cho một bộ đôi quyền lực giàu dinh dưỡng cho người ăn chúng.

Theo đó, những loại rau tươi đầy màu sắc trong món salsa rất giàu carotenoid, giúp chống lại bệnh tật và bảo vệ bạn khỏi bệnh ung thư và bệnh tim.

thực phẩm, rau xanh

Thêm chất béo lành mạnh được tìm thấy trong quả bơ, có thể tối đa hóa lợi ích bảo vệ. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc ăn bơ với salsa thúc đẩy sự hấp thụ lycopene – một chất giống carotenoid có trong cà chua gần gấp 5 lần.

Trứng và pho mát (Vitamin D và canxi)

Cơ thể bạn cần vitamin D để hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe. Theo đó, lòng đỏ trứng là thực phẩm cho bạn nhiều vitamin D. Bởi thế bạn nên ăn trứng trong bữa sáng.

thực phẩm, rau xanh

Tuy nhiên, nếu rắc thêm pho mát ưa thích cho món này, bạn sẽ tăng gấp đôi nguồn can xi. Bạn có thể thêm một số rau cải xanh cắt nhỏ – một nguồn thực phẩm ít được biết đến của canxi để tăng chất dinh dưỡng.

Rau xanh và dầu olive – (Vitamin K và chất béo lành mạnh)

Vitamin K giúp bảo vệ xương của bạn và rất quan trọng cho sự đông máu của cơ thể. Đó là lý do tại sao bạn nên luôn luôn kết hợp chất béo lành mạnh, được tìm thấy nhiều trong quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt điều, hoặc dầu ô liu để kết hợp với rau xanh sẽ cho bạn một nguồn vitamin K tuyệt vời.

thực phẩm, rau xanh

Dâu tây và rau bina (Vitamin C và sắt)

Việc thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến nhất ở nhiều phụ nữ đó chính là tình trạng thiếu sắt. Cơ thể thiếu sắt sẽ gây ra mệt mỏi, yếu cơ và thậm chí rụng tóc. Vì vậy điều quan trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ nên bổ sung sắt từ thực phẩm càng nhiều càng tốt.

Có một cách dễ dàng để hấp thụ sắt đó chính là ăn các thực phẩm giàu chất sắt với các thực phẩm chứa vitamin C. Bạn có thể kết hợp sắt với các thực phẩm giàu vitamin C phong phú như trái cây họ cam quýt. Sự kết hợp này giúp tăng cường hấp thu các khoáng chất quan trọng.

thực phẩm, rau xanh

Hãy thử làm món salad đầy màu sắc với rau bina giàu chất sắt và dâu tây thái lát giàu vitamin C. Hoặc một gợi ý khác là: bông cải xanh kết hợp với ớt chuông; đậu xanh với cà chua…

Rau mầm và trứng (Carotenoids và chất chống ô xy hóa)

Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng protein giúp tăng dinh dưỡng của rau sống. Cụ thể, những người đàn ông ăn một món salad rau tươi của cà chua, cà rốt, rau bina và trứng sẽ hấp thụ carotenoids nhiều hơn so với khi ăn salad mà không có trứng.

thực phẩm, rau xanh

Các carotenoid, đặc biệt beta-carotene, alpha-carotene, lycopene, lutein, zeaxanthin và có đặc tính chống oxy hóa có trong sự kết hợp 2 thực phẩm này được chứng minh là giúp bảo vệ chống lại một số bệnh ung thư và các bệnh về mắt.

Theo vietnamnet

Leave a Reply

Or