7 “không” khi vợ mang thai

Nhiều ông bảo vợ mang thai là chồng như bị cầm tù, cái gì cũng cấm, cấm từ A tới Z, mà cấm toàn những thứ không thể thay đổi được thế mới ức. Nhưng các chàng cũng phải hiểu các nàng đâu muốn thế, nhưng vì sức khỏe của con mà cả hai cùng phải cố gắng.

Sau đây là 7 “không” các ông chồng nên tránh.

1. Không thuốc lá

Không phải đây chỉ là “quy định” trước khi thụ thai, mà trong quá trình vợ mang thai, chồng tuyệt đối không được hút thuốc, vì khi chồng hút, khói thuốc lan ra phòng, vợ trở thành người hút thuốc thụ động.


Không nên hút thuốc lá trong nhà khi vợ mang thai

Theo các nhà khoa học cho biết, khói thuốc lá ảnh hưởng xấu đến thai nhi, các chất độc trong khói thuốc khiến trẻ chết lưu, sinh non, sinh nhẹ cân, ảnh hưởng đến não bộ… Thế nên trong qua trình vợ mang thai các ông bố tuyệt đối giữ phòng thông thoáng, tránh khói thuốc và một số chất độc khác.

2. Không tạo áp lực cho vợ

Khi mang thai có rất nhiều thay đổi trong cơ thể người phụ nữ, tâm lý cũng có phần khác với bình thường, thế nên các ông chồng đừng tạo thêm áp lực cho vợ, khiến vợ bất an và lo lắng.

Nếu có chuyện gì cần bàn bạc thì nên nhẹ nhàng, và trò chuyện một cách thoải mái, đừng nên to tiếng hay quát mắng vợ. Hãy tạo cho cô ấy cảm thấy được bình yên, được che chở khi ở bên chồng.

3. Không cho vợ ăn lung tung

Đừng vì quá thương vợ cộng với sự thiếu hiểu biết mà hại vợ, khi vợ mang bầu, các ông chồng muốn trở thành đầu bếp giỏi nên tìm hiểu thật kỹ những món ăn thích hợp với sức khỏe và những thức ăn nên tránh dùng cho bà bầu.

Những thực phẩm nhiều dầu, đồ ăn có tính nóng, hoặc đồ ăn sống, tuyệt đối không cho bà bầu ăn. Bởi thức ăn nhiều dầu và đồ nóng sẽ khiến bà bầu bị táo bón, hay như những thức ăn sống có thể gây bệnh tả ảnh hưởng đến thai nhi.

Các ông chồng nên cho vợ ăn nhiều trái cây, thực phẩm giàu dinh dưỡng, chia nhỏ thành nhiều bữa trong ngày, tránh việc một lần ăn quá nhiều.

4. Không khen “cô kia xinh quá” trước mặt vợ

Là con gái ai cũng muốn mình lúc nào cũng xinh đẹp, thế nhưng khi mang bầu, cơ thể phụ nữ thay đổi nhiều, da sạm đi, người thì tăng cân nhanh chóng, mặt đầy mụn và nám. Cảm giác tự ti luôn ám ảnh họ, và có sự ghen tỵ không hề nhỏ đối với những cô nàng có thân hình bốc lửa khác.

Thế nên đừng có mà dại dột khi khen cô này đẹp thế, cô kia mới sinh dậy sao thân hình thon gọn thế… Hãy hiểu tâm lý phụ nữ, họ luôn ghen tỵ với sắc đẹp của những cô gái khác.

Thay vi khen người này người kia, các ông chồng hãy thay đổi mục tiêu, một buổi sáng thức dậy nếu ông chồng “buột miệng” khen: “em hôm nay xinh thế” thể nào nàng cũng vui mừng đến những ngày hôm sau.

5. Không lạnh nhạt, thờ ơ với vợ

Tâm tính bà bầu đa sầu đa cảm, nếu một ngày bạn làm việc mệt mỏi, về nhà chỉ muốn đi ngủ ngay, mà không hỏi han quan tâm đến vợ, y như rằng nàng sẽ nghĩ đến những điều kinh khủng.

Tính bà bầu hay đa sầu đa cảm nên chồng cần hết sức quan tâm, chiều chuộng vợ

Thời gian này, bạn cần phải dịu dàng, thường xuyên hỏi thăm vợ, dù là điều nhỏ nhất cũng khiến nàng vui, massage cho vợ, kể chuyện và an ủi vợ. Tuyệt đối đừng để nàng một mình dễ sinh ra bệnh trầm cảm trong quá trình mang thai.

6. Không làm hết việc nhà cho vợ

Nhiều ông chồng lại thương vợ quá mức mà giành hết công việc nhà về phần mình, hễ vợ động vào cái gì cũng xua tay. Thực sự các ông chồng đừng quá ôm đồm, hãy để vợ làm những việc phù hợp với cô ấy, đừng để cô ấy có cảm giác mình là người thừa thải, vô dụng.

Hãy để cô ấy được tự do, thoải mái, không phải dựa dẫm vào người khác. Bạn nên giúp những việc nặng nhọc, hay đòi hỏi phải leo trèo cao, còn việc nhẹ nhàng hãy để cô ấy tự giải quyết.

7. Không được quên đưa vợ đi khám bác sĩ định kỳ

Dù bận rộn thế nào thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian đưa vợ đi khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ, đừng nên để vợ đi một mình, vì sẽ có nhiều bất trắc xảy ra.


Dù bận rộn thế nào cũng đừng quên đưa vợ đi khám định kỳ nhé các ông bố tương lai

Các bà bầu thường có tâm lý sợ hãi khi đi gặp bác sĩ, thế nên hãy đi cùng nàng, nàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi có bạn bên cạnh.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or