7 điều nên làm đầu tiên khi biết mình có thai

Bạn đang băn khoăn không biết cần làm những gì khi phát hiện ra mình đang mang thai? Hãy thực hiện theo các gợi ý sau để tăng cơ hội mang thai khỏe mạnh.

1. Gặp bác sĩ

Đây là điều đầu tiên trong danh sách những việc bạn cần làm khi biết mình đang mang thai. Có nhiều lý do vì sao gặp bác sĩ lại rất quan trọng. Thứ nhất, để xác nhận việc mang thai của bạn là chính xác. Thứ hai, để đảm bảo tất cả mọi thứ đang đi đúng hướng và thiết lập liên hệ tư vấn với một bác sĩ sản khoa.

2. Quyết định công bố tin vui

Đây là một quyết định cá nhân. Mỗi cặp vợ chồng sẽ quyết định theo những cách khác nhau. Bạn cần phải quyết định khi nào thông báo và sẽ nói cho tất cả mọi người hay chỉ là một vài người trước tiên. Không có câu trả lời đúng hay sai, chỉ cần đảm bảo hai vợ chồng cùng thống nhất việc báo tin vui là được.

pregnant woman holding prenatal vitamins by stomach

3. Dùng vitamin trong thời kỳ mang thai

Vitamin sẽ giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu chưa nhận được thuốc kê từ bác sĩ sản khoa của mình, bạn có thể chọn một số vitamin dành cho bà bầu tại hiệu thuốc đáng tin cậy. Nếu vẫn đang băn khoăn không biết thương hiệu nào tốt nhất, bạn hãy hỏi dược sĩ để được tư vấn thêm. Đây là một điều đơn giản bạn có thể làm để giúp em bé của mình có một khởi đầu tốt nhất.

4. Lập kế hoạch nghỉ thai sản 

Sẽ là một ý tưởng tốt để bắt đầu tìm hiểu thời gian và chế độ nghỉ thai sản tại nơi làm việc. Cách tốt nhất để làm điều này đó là lên kế hoạch thật sớm. Ngoài ra, cũng nên xem xét quyền lợi làm việc khi có thai và cả khi đang cho con bú. Việc biết rõ các quyền lợi của mình cũng giúp cho bạn tự tin hơn trong cách xử lý giai đoạn thai kỳ của mình tại nơi làm việc.

5. Từ bỏ một vài thói quen 

Khi biết mình có bầu, có những thói quen mà bạn nên dừng lại, ví dụ như ngừng uống những đồ uống có cồn, không hút thuốc và cũng hạn chế sử dụng bồn tắm nóng. Dù hầu hết các bác sĩ đồng ý với một nhỏ lượng caffeine trong thai kỳ nhưng bạn không nên quá lạm dụng.

Pregnancy and nutrition

6. Bắt đầu ăn uống lành mạnh

Nếu bạn chưa có chế độ ăn uống lành mạnh, hãy mau bắt đầu ngay từ bây giờ. Nếu cần thông tin chính xác cho những thực phẩm dinh dưỡng nên ăn, thì kim tự tháp thực phẩm có thể giúp bạn điều đó. Kim tự tháp thực phẩm sẽ hướng bạn đến chế độ ăn với thịt nạc, ngũ cốc, nhiều trái cây và rau quả. Thêm vào đó, hãy hỏi bác sĩ để được giải thích nhu cầu calo của bạn nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì.

7. Tổ chức ăn mừng

Và tất nhiên điều cuối cùng bạn cần làm đó là tổ chức ăn mừng tin vui rồi! Giờ đây gia đình bạn sắp có thêm một thanh viên mới chuẩn bị “nhập hộ khẩu”. Đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời trong cuộc sống của bạn. Hãy tổ chức ăn mừng theo một cách đáng nhớ nhất, cũng như thưởng thức giai đoạn tuyệt vời này, bạn nhé.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or