7 điều bà bầu nên tránh để thai kỳ khỏe mạnh

Mang thai là giai đoạn quan trọng nhất của bất kỳ phụ nữ nào. Để thai kỳ an toàn và khỏe mạnh, bà bầu nên tránh một số điều sau.

1. Tránh uống rượu và hút thuốc lá

Nếu bạn đang mang thai, điều quan trọng với bạn lúc này là bỏ hút thuốc và uống rượu. Nếu bạn tiếp tục sử dụng rượu và thuốc lá rất có thể sẽ gây tử vong cho thai nhi. Vì vậy, để thai kỳ khỏe mạnh, bạn hãy chú ý đến sự an toàn của em bé trong bụng.

7 điều bà bầu nên tránh để thai kỳ khỏe mạnh - hình 1

Để thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu nên bỏ rượu và thuốc lá.

2. Tránh đi giày cao gót và mặc quần áo quá chật

Ăn mặc tạo sự thoải mái là điều quan trọng với một phụ nữ mang thai. Tránh đi giày gót quá cao vì bạn rất có thể bị té ngã hay đau các mỏi khớp chân, lưng…điều này sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Tương tự như vậy, phụ nữ mang thai không nên mặc quần áo quá chật. Thay vào đó, bạn nên chọn cho mình những bộ đồ dành riêng cho phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ.

3. Hạn chế việc sử dụng caffeine

Phụ nữ mang thai nên hạn chế việc sử dụng caffeine, vì nó ảnh hưởng đến mức độ canxi của cơ thể. Uống quá nhiều cà phê cũng ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone, gây căng thẳng cho cơ thể. Điều này có thể ảnh hưởng đến nhịp tim của bé.

4. Tránh tập thể dục nếu bạn cảm thấy buồn nôn

Các bác sĩ khuyên rằng, trong thời kỳ mang thai phụ nữ nên tập thể dục hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy buồn nôn hay chóng mặt trong khi tập thể dục thì bạn không nên tiếp tục luyện tập nữa. Bạn đừng nên căng thẳng và ép buộc mình phải tập thể dục khi mệt mỏi, điều này có thể làm tổn hại đến sức khỏe của bạn và thai nhi.

5. Tránh nâng vật nặng

Để có một thai kỳ an toàn, giữ cho thai nhi khỏe mạnh, bạn nên tránh làm việc nặng hay mang vác những vật nặng. Khi nâng một vật nặng rất có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến vùng eo và thắt lưng của phụ nữ mang thai. Vì thế, bạn nên hạn chế việc này.

6. Tránh các thức ăn nhiều dầu mỡ và đồ ăn nhanh

Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong thai kỳ. Không có thực phẩm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm có nhiều dầu mỡ và đồ ăn nhanh. Ngoài ra, tránh các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao. Bạn cần xây dựng một kế hoạch ăn uống lành mạnh trong thai kỳ.

7. Tránh tắm hơi hoặc tắm nước nóng

Bạn nên tránh hoàn toàn việc tắm nước nóng hay xông hơi. Điều này có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Nếu bạn thực hiện theo những lời khuyên trên, bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề rắc rối nào trong thai kỳ, giúp thai kỳ được khỏe mạnh và an toàn.

 

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or