7 dấu hiệu tưởng bình thường nhưng cực nguy hiểm ở trẻ sơ sinh, cha mẹ chớ coi thường

Chăm sóc trẻ sơ sinh là một “cuộc chiến” không hề đơn giản và nếu con có những biểu hiện này, các bậc phụ huynh nên đưa đi khám ngay nhé.

1. Nốt ruồi ngày càng to

Nốt ruồi là hiện tượng bình thường trên da nhưng nếu thấy con có những nốt ruồi không đối xứng, kích thước lớn hơn 6mm và càng ngày càng to ra thì cha mẹ cần cho trẻ đi khám ngay lập tức vì nó có thể là dấu hiệu của ung thư da.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 1

2. Rụng tóc

Hiện tượng rụng tóc cũng không đáng lo ngại nếu trẻ trong giai đoạn 6 tháng tuổi. Ngoài thời gian này, nếu tóc con vẫn tiếp tục rụng nhiều thì có thể do thiếu hụt vitamin hay các bệnh lý khác. Và các bậc phụ huynh đừng coi thường mà hãy đưa con đi khám luôn nhé.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 2

3. Trẻ thay đổi tâm tính

Nếu đứa trẻ đang bình thường bỗng có triệu chứng chán ăn, khó ngủ hoặc không muốn cử động nhiều trong thời gian dài thì cũng cần được đi gặp bác sĩ để chuẩn đoán bệnh lý chính xác.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 3

4. Tăng kích thước đầu

Đầu to ra là hiện tượng bình thường ở trẻ sơ sinh. Nó sẽ kết thúc trong một khoảng thời gian nhất định chứ không kéo dài quá lâu. Nếu quan sát thấy kích thước đầu con thay đổi liên tục trong thời gian dài thì cha mẹ nên đưa trẻ đi khám vì nó là dấu hiệu của một số bệnh không thể chủ quan được.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 4

5. Thính giác bị giảm

Khi một đứa trẻ không phản ứng trước các yêu cầu và không trả lời ngay cả khi bạn gọi tên con như thường lệ thì nên để ý và cho con đi gặp bác sĩ. Điều này chứng tỏ thần kinh hoặc thính giác của con đã gặp vấn đề.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 5

6. Khát liên tục

Việc con khát và muốn uống nước liên tục cũng là dấu hiệu chẳng thể thờ ơ ở trẻ sơ sinh. Nếu hiện tượng này xảy ra trong thời gian dài thì các bậc phụ huynh nên cho con đi khám vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh tiểu đường hoặc một số bệnh nghiêm trọng khác.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 6

7. Ngáy lớn tiếng

Việc trẻ em ngáy ngủ không phải là hiếm gặp nhưng nếu con ngáy phát thành tiếng quá lớn thì rất có thể hệ hô hấp gặp vấn đề không bình thường. Nguy hiểm hơn, đây có thể là dấu hiệu của việc nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ nhỏ nên cha mẹ hãy chú ý nhé.

7 dau hieu tuong binh thuong nhung cuc nguy hiem o tre so sinh, cha me cho coi thuong - 7

Theo Trúc Anh (Dân Việt)

Leave a Reply

Or