7 dấu hiệu chứng tỏ mẹ đang cho con bú nhiều hơn mức cần thiết

Các bà mẹ luôn lo lắng bé bú không đủ sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển. Điều này dẫn đến tình trạng mẹ cho trẻ bú quá nhiều hơn so với mức quy định.

Cũng có đôi khi, bạn cho con bú quá nhiều mà không biết. Sau đây là 7 dấu hiệu dễ dàng nhận biết việc trẻ bú nhiều so với mức cần thiết.

Trớ, hay trào ngược

7 dau hieu chung to me dang cho con bu nhieu hon muc can thiet giadinhvietnam (2)

Trẻ thường xuyên bị trớ là dấu hiệu cho thấy mẹ đã cho con bú nhiều hơn mức quy định (Ảnh minh họa)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trớ, trào ngược của trẻ sơ sinh sau khi bú. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của việc bạn đã cho trẻ bú quá nhiều, vì thế việc trớ, phun sữa có thể là do bé bị “quá tải” sau mỗi lần bú.

Thay tã nhiều hơn

Theo các chuyên gia, nếu muốn xác định xem con có bú đủ sữa hay không thì mẹ hãy quan sát số lượng tã bé sử dụng mỗi ngày, con số ước lượng khoảng 8 cái/ngày. Điều này áp dụng cho hầu hết các bé lớn hơn 6 tuần tuổi. Nếu bạn thay tã lên đến 12–14 lần một ngày, có thể đây là dấu hiệu bé bú quá nhiều sữa. Tuy nhiên, vẫn nên đưa bé đến gặp bác sĩ để xác định tình trạng này là bình thường và sức khỏe con vẫn ổn định.

Trẻ hay quấy khóc

Khi được bú quá no, nhiều hơn lượng sữa mà bé cần có thể gây áp lực lên dạ dày, khiến bé không thoải mái. Do vậy dẫn đến hiện tượng cáu gắt, quấy khóc để thể hiện sự khó chịu. Thêm vào đó, bé có khả năng ọc sữa khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

7 dau hieu chung to me dang cho con bu nhieu hon muc can thiet giadinhvietnam (1)

Quấy khóc cũng được xem là dấu hiệu điển hình của việc trẻ đang “quá tải” sau mỗi lần bú

Bé ợ hơi nhiều

Nếu bạn thấy bé ợ hơi nhiều hơn bình thường thì rất có thể bé của bạn đang thực sự bị “quá tải”. Việc cho con bú nhiều quá mức cũng sẽ khiến trẻ bị quá tải lactose và dạ dày không đủ enzyme để tiêu hóa hết, từ đó cần phải ợ hay xì hơi nhằm cảm thấy dễ chịu hơn.

Ngủ không ngon giấc

Việc cho trẻ bú quá nhiều so với mức cần thiết sẽ có thể khiến trẻ không có một giấc ngủ thoải mái và bị gián đoạn nếu luôn phải đi tiểu tiện liên tục. Điều này khiến bé khó ngủ và thậm chí hình thành thói quen gắt ngủ.

Phân quá lỏng

Một phần trong quá trình kiểm tra sức khỏe của con là hành động kiểm tra phân thải. Khi nhận thấy thiên thần nhỏ thường xuyên đi ngoài ra phân rất lỏng, đây có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang cho con bú nhiều sữa quá mức.

7 dau hieu chung to me dang cho con bu nhieu hon muc can thiet giadinhvietnam (3)

Bú quá nhiều có thể khiến phân của bé lỏng dần (Ảnh minh họa)

Tăng cân

Nhiều ông bố mà mẹ vẫn thích những đứa trẻ mập mạp, bụ bẫm vì nghĩ rằng điều này chứng tỏ trẻ đang phát triển ổn định và có sức khỏe tốt nên thường cho trẻ ăn, bú quá nhiều sữa. Tuy nhiên điều này hoàn toàn ngược lại. Đối với những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ và sữa ngoài, khi được ăn quá nhiều cơ thể bé sẽ không tiếp nhận được cùng lúc nhiều lượng calo, điều này có thể khiến bé bị giảm cân ngay sau đó.

Theo Yeutretho

Leave a Reply

Or