7 cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà tốt nhất cho mẹ và bé

Cách trị rụng tóc sau sinh từ tự nhiên rất hiệu quả, an toàn, ít tồn kém chị em có thể vừa chăm con cái vừa có thể chăm sóc mái tóc của mình trở nên đẹp mượt mà và chắc khỏe hơn.

Hơn 90% phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng rụng tóc. Tóc yếu dần, từ đó dẫn đến rụng nhiều, khô, gãy, chẻ ngọn, kéo dài từ 5 đến 6 tháng sau sinh. Để phục hồi mái tóc khỏe đẹp, chị em cần áp dụng ngay cách trị rụng tóc sau sinh hiệu quả dưới đây.

1/ Giữ tinh thần thoải mái bằng cách tích cực thể dục thể thao

Sau sinh con, bạn có thể bị ngập trong những thay đổi của cuộc sống chỉ trong chốc lát. Nhưng quá căng thẳng sẽ không tốt cho bạn và có thể gây ra các rối loạn.

Căng thẳng giữ vai trò tàn phá mái tóc và làn da của bạn. Hãy dành một chút thời gian trong lịch trình bận rộn của bạn để thực hiện các bài tập thiền và thở. Điều này giúp bạn giảm căng thẳng sau sinh và giảm rõ rệt chứng rụng tóc.

Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, giảm mức độ căng thẳng và giảm rụng tóc. Các nghiên cứu trước đây tìm thấy bằng chứng cho thấy có mối liên hệ giữa căng thẳng với rụng tóc. Bạn cũng có thể tránh để mình rơi vào căng thẳng bằng cách tập thiền. Các liệu pháp thay thế như thiền và tập yoga không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn phục hồi sự cân bằng hormone.

2/ Dùng dầu gội nguồn gốc thiên nhiên

7 cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà tốt nhất cho mẹ và bé

Một điều bạn nên tránh đó là gội đầu quá nhiều và chải tóc thường xuyên. Do nồng độ hóc-môn tăng khiến tóc giòn, mềm và dễ gãy nếu chải hoặc chà xát mạnh và thường xuyên.

Hãy dùng dầu gội không hóa chất, nguồn gốc thiên nhiên hoặc dầu gội dành cho trẻ em để gội đầu. Dầu gội dành cho trẻ em thường rất mềm và không có hóa chất.

Bồ kết là loại quả dùng gội đầu rất tốt cho chị em sau sinh bị rụng tóc nhiều, giúp tóc bóng mượt và giảm rụng. Dùng lược chải tóc nhẹ nhàng, kết hợp massage da đầu giúp máu lưu thông, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc mới.

3/ Nước ép nha đam

Mỗi ngày bạn có thể uống 1/3 cóc nước ép cây nha đam hay còn gọi là cây lô hội. sẽ giúp tăng sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra bạn có thể lấy một thìa nhựa của cây lô hội thêm chút nước ép của cây thìa là Ai Cập rồi bôi hỗn hợp này lên vùng tóc bị gãy rụng tuần 3 lần, làm liên tục trong 3-4 tháng, mái tóc sẽ trở nên đầy đặn và óng mượt

4/ Hành tây

Sử dụng loại thực phẩm này cũng là cách trị rụng tóc sau khi sinh hữu hiệu của nhiều mẹ bỉm sữa. Hành tây thái lát mỏng đắp lên da đầu, vừa đắp vừa massage nhẹ nhàng cho máu lưu thông và hấp thụ tinh chất có trong hành tây, rồi gội lại bằng dầu gội sẽ giúp trị rụng tóc sau khi sinh khá hiệu quả.

Ngoài ra các mẹ cũng có thể dùng nước ép hành tây kết hợp với 1 thìa mật ong, rượu Rhum hoặc dầu oliu để ủ tóc mỗi ngày để mang lại hiệu quả ngăn rụng tóc và dưỡng tóc chắc khỏe.

5/ Chế độ ăn giàu protein

7 cách trị rụng tóc sau sinh tại nhà tốt nhất cho mẹ và bé

Giữ mức cân bằng phù hợp việc bồi dưỡng chất dinh dưỡng và việc lên cân, ăn ít chất béo, bổ sung vừa đủ các vitamin. Để giảm béo mà ăn quá ít, thì không những ảnh hưởng đến chất lượng sữa mà còn hại cho sự phát triển của bé, cũng không có lợi cho quá trình tái sinh của tóc.

6/ Trứng gà

Sử dụng trứng nguyên chất để chăm sóc tóc của mẹ là cách chữa rụng tóc sau sinh khá tốt (đặc biệt thích hợp cho những người có mái tóc khô và cứng). Sử dụng ½ chén của bất kỳ hỗn hợp trứng (lòng trắng trứng, toàn bộ trứng) và áp dụng để làm sạch, ẩm ướt tóc. Để khoảng 20 phút và gội lại bằng nước lạnh.

7/ Dùng chế phẩm bổ sung và vitamin

Chắc chắn bạn phải dùng chế phẩm bổ sung trước khi sinh nhiều hơn. Nếu bạn dự định ngừng dùng thì không nên làm việc đó vào lúc này. Bạn cần chúng nhiều hơn thậm chí cả sau khi sinh con. Bạn nên tiếp tục dùng các chế phẩm bổ sung mà bạn đang dùng khi mang thai. Việc này giúp cơ thể bạn có đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và các vitamin thiết yếu cho sự phát triển của tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

Với 7 cách trị rụng tóc sau sinh trên hi vọng sẽ mang đến cho bạn một mái tóc chắc khỏe đẹp và rụng tóc không còn là nỗi lo của các bà mẹ bỉm sữa nữa.

Xu hướng tìm kiếm: rụng tóc sau sinh, trị rụng tóc sau sinh, ách trị rụng tóc sau sinh.

 Theo phununew

Leave a Reply

Or