7 cách hay để nhanh có thai

Một gia đình sẽ trở nên trọn vẹn khi có tiếng cười của trẻ thơ. Nếu đang mong chờ lắm những khoảnh khắc được đón chào thiên thần nhỏ trong vòng tay, dưới đây là những lời khuyên rất hữu ích cho bạn.

1. Nên kiểm tra sức khỏe sinh sản

Tuy có thể không giống với hình dung ban đầu của bạn về một cách để nhanh có thai, việc khám sức khỏe luôn là một bước chuẩn bị quan trọng góp phần không nhỏ vào sự thành công của các cặp đôi. Đừng đợi đến lúc bị xếp vào danh sách hiếm muộn thì mới tìm đến bác sĩ. Việc thăm khám và đánh giá sức khỏe sinh sản rất cần thiết khi muốn mang thai. Đầu tiên, nó giúp đánh giá khả năng thành công của bạn (và cả người ấy nữa), đồng thời phát hiện và kiểm soát những vấn đề có thể gặp phải từ u nang buồng trứng, không rụng trứng, ít tinh trùng cho đến những vấn đề có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi sau này tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tuyến giáp…

Trong những buổi thăm khám này, các bà mẹ tương lai cũng có thể trình bày mọi thắc mắc của mình: Tôi có nên uống bổ sung vitamin? Tôi có thể uống viên sắt? Tôi muốn được tư vấn loại axít folic nào thích hợp…

2. Nắm bắt ngay chu kỳ của bạn

Nếu bạn đang dự định mang thai, đừng quên việc theo dõi và hiểu rõ chu kỳ kinh nguyệt. Bởi trong mỗi chu kỳ kinh sẽ có một lần rụng trứng xảy ra và đây chính là thời điểm vàng để thụ thai. Và đó cũng chính là khoảng thời gian thích hợp để tập trung cho một “chiến dịch chăn gối”. Nếu sex vào những thời điểm khác trong chu kỳ, khả năng thụ thai sẽ thấp hơn rất nhiều.

Nếu đã biết rõ số ngày trong chu kỳ của mình, bạn có thể dự đoán thời gian rụng trứng với Công cụ dự đoán ngày rụng trứng của MarryBaby.

 3. Thôi lo lắng về tư thế 

Có rất nhiều “huyền thoại” về tư thế tốt nhất để sinh con trai, con gái nhưng thực tế là, chưa có bất kỳ chứng cứ khoa học nào về chúng cả. Nếu đang tìm cách để nhanh có thai, tốt nhất là bạn nên quên bớt nỗi băn khoăn này đi.

Cách để nhanh có thai 1

4. Nằm xuống 10 – 15 phút

Đó là lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người đang tìm kiếm cơ hội làm mẹ. Tuy nhiên, không cần phải giơ cao chân. Thực tế, việc giơ chân lên không thể thay đổi tư thế của cổ tử cung, cánh cửa mà đoàn tinh binh sẽ phải đi qua trước khi đến được với quả trứng đang vẫy gọi chúng. Trong khoảng thời gian này, bạn cũng nên tránh việc đi vệ sinh nhé.

5. Nhiều quá cũng không tốt

Không cần thiết phải quan hệ hàng ngày và cố gắng “ép uổng” đối tác trong ngày rụng trứng để có được kết quả mỹ mãn. Tinh trùng có thể sống đến 72 giờ sau khi các chàng “lâm trận”, vì thế, không nên quá lo lắng về chuyện bạn có lỡ mất thời điểm rụng trứng hay không. Có thể đã có một đội ngũ tinh binh hùng hậu chực chờ trước khi trứng được phóng thích rồi.

6. Cứ thoải mái đi!

Có thể bạn đang gặp áp lực từ hai bên gia đình, từ việc nhìn thấy bạn bè đồng trang lứa đã có nếp có tẻ…, nhưng đừng để mình bị những lo lắng lấn át nhé. Tình trạng stress có thể tác động không tốt đến cơ chế rụng trứng và sức khỏe của tinh binh. Thế nên càng mong con, các bạn càng phải “vô tư đi”.

 7. Tập luyện vừa phải

Không luyện tập, bạn có thể đang có số cân nặng vượt chuẩn và điều này cản trở việc thụ thai. Thế nhưng, tập luyện quá sức cũng có hại không kém khi nó làm nửa sau của chu kỳ ngắn lại và gây xáo trộn ít nhiều đến cơ chế rụng trứng.

Leave a Reply

Or