7 cách hạ sốt không cần dùng thuốc

Theo Viện sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ, trẻ em được đánh giá là sốt khi nhiệt độ cơ thể của chúng vượt trên 37,5 độ C và người lớn là từ 37.2 độ C đến 37.5 độ C. Nếu cơn sốt khiến bạn cảm thấy khó chịu, hãy áp dụng một số cách để hạ nhiệt cơ thể tự nhiên và an toàn dưới đây.

Bài 1: 50g cà rốt sắc uống hàng ngày 2-3 lần.

Bài 2: Lòng trắng trứng.

Ngâm tất trong lòng trắng trứng gà sau đó xỏ vào chân người ốm. Hoặc, ngâm chiếc khăn mỏng trong lòng trắng trứng sau đó đặt lên bàn chân. Thay tất/khăn khi thấy khô. Hầu hết mọi người đều cho biết phương pháp này có hiệu quả rất nhanh chóng từ 10 phút đến 1 giờ. Nếu người ốm nhạy cảm với lòng trắng trứng thì có thể thay bằng hành tây hoặc khoai tây thái nhỏ.

Bài 3: Bôi tỏi vào chân.

Xay nhuyễn tỏi tươi và đinh hương cho sền sệt rồi bôi khắp chân. Hoặc trộn thêm một chút dầu ô liu hoặc dầu dừa. Thoa một vài chỗ ở chân, sau đó, dùng gạc bọc chân lại, để qua đêm. (Bạn chỉ nên làm điều này nếu đôi chân chịu được “sức nóng”, tránh dùng phương pháp với trẻ sơ sinh).

ha_sot

Bài 4: Sử dụng khoai tây.

Thái khoai tây thành các lát nhỏ, ngâm vào giấm trong khoảng 10 phút. Sau đó đặt các lát khoai tây lên trán của con và đặt một chiếc khăn lên trên. Sau 20 phút, bạn sẽ thấy kết quả.

Bài 5: Dùng cây cỏ nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi ngâm rửa sạch, sau đó ngâm lại bằng nước muối đun sôi để nguội rồi vớt ra cho vào cối sạch giã nát. Lọc lấy nước cho bé uống, mỗi lần uống khoảng 50ml. Đối với bé dưới 1 tuổi, mẹ có thể đun sôi lên để nguội rồi mới cho bé uống cho yên tâm hơn. Bã nhọ nồi có thể cho vào khăn xô để lau người cho bé, lau nhiều nhất ở vùng trán, nách, bẹn và gan bàn chân.

Bài 6: Hạ sốt bằng chanh tươi

Cách này khá đơn giản,mẹ chỉ cần dùng dao cắt quả chanh ra làm nhiều lát mỏng. Tiếp đó, mẹ dùng các lát chanh này chà nhẹ lên trán, khủy tay, khủy chân và dọc sống lưng. Khi chà chanh lên người bé bạn nhớ tránh những chỗ bé bị ngứa, da bị xước. Trong trường hợp bé kêu xót, mẹ cố gắng để từ 2-3 phút rồi mới lau đi. Dùng chanh để hạ sốt cho bé thường có hiệu quả khá hiệu quả, nó thường hay áp dụng khi bé bị sốt cao 39,5 – 40 độ, cần giảm sốt nhanh.

Bài 7: Dùng giấm táo

Đây là một phương pháp cổ xưa được sử dụng từ thời ông bà ta để lại đúc kết từ những kinh nghiệm. Dùng một chiếc khăn mặt thấm ướt có dấm táo đặt lên trán và bụng hoặc cho vào bồn tắm nước ấm một cốc dấm táo. Một số người còn ngâm miếng vải trong dấm táo sau đó quấn quanh lòng bàn chân.

Theo sức khỏe và đời sống

Leave a Reply

Or