7 CÁCH DỌN NHÀ THÔNG MINH NHẤT CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI

Bạn dọn dẹp nhà cửa hàng tuần nhưng trông vẫn không gọn gàng, ngăn nắp là mấy. Mỗi lần bước vào công cuộc sắp xếp lại đồ đạc không khác gì một cuộc chiến và khiến bạn sợ hãi… Đó là vì bạn chưa biết 7 cách dọn nhà thông minh nhất đấy. Cùng Shee bắt tay thực hiện ngay nhé!

1. Có kế hoạch rõ ràng trước khi bắt đầu dọn dẹp

Trước khi bắt đầu với một việc gì đòi hỏi chúng ta phải có một kế hoạch, ý tưởng cụ thể và đương nhiên việc dọn dẹp nhà cửa cũng không phải trường hợp ngoại lệ.
Bạn cần hiểu rõ ngôi nhà của mình đang có vấn đề gì, những khu vực nào cần dọn dẹp và sắp xếp để từ đó thống kê ra để biết được việc nào nên giải quyết trước, việc nào sau. Nếu như có mục tiêu rõ ràng thì bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành mà không phải vất vả, khổ sở, loay hoay trong một mớ đồ hỗn độn. Với bí quyết này, các bà nội trợ sẽ chẳng khổ sở và ám ảnh mỗi khi nhắc đến hai chữ “dọn nhà” nữa.

Nên có kế hoạch rõ ràng trước khi bắt đầu dọn dẹp

2. Bắt đầu nơi có thể dọn nhanh nhất

Với cách dọn dẹp như vậy sẽ tạo nên động lực và có hứng thú hơn trong công cuộc F5 ngôi nhà của mình. Nếu như bạn cứ mãi chăm chăm vào những nơi cần nhiều sức ngay từ đầu sẽ vô cùng mất thời gian và chiếm không ít năng lượng.

Cầu thang, nhà kho, khu vực chứa đồ cũ… là những nơi bạn có thể hạ gục một cách nhanh chóng mà không cần phải rà soát tỉ mỉ lại. Bắt đầu ở vị trí có thể dọn nhanh nhất chính là ý tưởng hoàn hảo trong 7 cách dọn nhà thông minh nhất mà bạn tuyệt đối đừng bỏ quên.

Dọn dẹp những nơi ít đồ nhất sẽ giúp bạn đỡ tốn sức hơn

3. Thu dọn định kỳ trong mỗi tuần

Công việc bề bộn hàng ngày khiến bạn uể oải và né tránh với công việc nhà nên mới có tình trạng trì hoãn từ tuần này sang tuần khác, đến khi mọi thứ lộn xộn, rối tung thì lại càng mệt và tốn sức hơn.

Nếu như không có quá nhiều thời gian để tổng kết vệ sinh tất cả mọi thứ, bạn có thể thực hiện định kỳ một tuần một lần, vào một ngày cụ thể nhất đinh. Ví dụ như thứ 6 dọn bếp, thứ 7 thay ga gối, chủ nhật lau nhà… như thế sẽ giảm sức nặng và nhàn hơn rất nhiều.

Cố gắng thu dọn công việc nhà theo thời gian định kỳ

4. Đừng cố gắng giữ những đồ đạc không còn phù hợp

Mỗi ngày chúng ta lại thu thập không ít đồ đạc đem về nhà, vật dụng ngày một tăng nhưng không gian ngôi nhà thì vẫn vậy. Sau một thời gian, nếu như có đồ dùng nào không dùng được thì đứng cố gắng níu giữ, chúng sẽ chiếm hết vị trí trong nhà và không còn chỗ chứa cho những thứ khác.

Những thứ gì có thể thay đổi được thì cứ thay đổi để phù hợp với không gian hơn. Việc khư khư mọi thứ không dùng đến sẽ làm cho ngôi nhà trở nên chật chội và bí bách hơn.

Những thứ không còn sử dụng được không nên giữ lại

5. Sắp xếp đồ dùng trong bếp

Bếp là khu vực có nhiều vật dụng cồng kềnh và lớn hơn so với những nơi khác trong nhà. Để ứng phó với điều này, bạn có thể đặt kệ có nhiều tầng để sắp xếp các thứ được gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm khi cần và thu dọn nhanh hơn khi đã xong việc, tiết kiệm được một khoảng không gian không nhỏ cho bếp nhà bạn được thông thoáng và đẹp hơn.

Các đồ dùng trong bếp để trên kệ sẽ dễ dàng sử dụng và dọn dẹp hơn

6. Thu dọn trong tủ quần áo

Có lẽ đây chính là công việc khiến các bà nội trợ đau đầu và e ngại nhất đây. Nếu như không tinh tế và khéo léo sẽ dẫn đến tình trạng đâu lại vào đấy. Bạn nên sử dụng giỏ đựng đồ, giá treo để có thể lưu trữ được hết số quần áo của mình và phân theo từng loại như: áo sơ mi, váy và sắp xếp theo màu sắc và hoàn cảnh để khi cần sẽ không mất thời gian khi tìm.

Các phụ kiện như: cà vạt, thắt lưng, mũ, nón… phải có một cái tủ riêng để đựng không nên để chung với quần áo. Đừng quên lau dọn tủ trước khi cho đồ vào sau khi dọn dẹp nhà nhé! Đó là một trong số 7 cách dọn nhà thông minh nhất giúp bạn dễ thở hơn với cuộc chiến vật lộn với công việc refresh tủ quần áo.

Quần áo là thứ khó sắp xếp nhất nhưng không phải là không có cách

7. Sắp xếp phòng tắm

Việc phải tiếp xúc với một môi trường sinh hoạt dơ bẩn, lộn xộn sẽ tạo cảm giác không thoải mái và đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên có một chiếc kệ để sắp xếp các vật dụng như: dầu gội, sữa tắm, khăn tắm… một cách gọn gàng, vừa không bị vướng víu, dễ tìm vừa tiết kiệm được không gian.

Phòng tắm có không gian chật hẹp hơn những nơi khác trong phòng

Với 7 cách dọn nhà thông minh nhất được liệt kê ở trên, giờ đây bạn đã không còn ám ảnh mỗi khi đối mặt với công việc này rồi! Dọn nhà không khó khi có tuyệt chiêu dọp dẹp thông minh.

Sheevn

Leave a Reply

Or