7 bí quyết của phu nhân cựu Tổng thống Obama ai cũng có thể bắt chước để thành công

Phu nhân cựu Tổng thống Obama đã chia sẻ 7 bí quyết đơn giản ai cũng có thể bắt chước để để thành công và hạnh phúc.

Hồi ký của Michelle Obama có tên “Becoming” đã chính thức trở thành cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ. Trong cuốn tự truyện chân thật này, Michelle kể câu chuyện về cuộc đời mình từ thời thơ ấu mà bà đã sống cùng gia đình ở Chicago, đến khi trở thành Đệ nhất phu nhân Mỹ. Bà chia sẻ những kỷ niệm buồn vui và hạnh phúc, nỗi sợ hãi và nghi ngờ, những nghịch cảnh mà bà phải đối mặt và những quyết định giúp bà luôn mạnh mẽ và thành công, sẵn sàng bất chấp những trở ngại.

Hóa ra, những bí quyết để thành công và hạnh phúc của phu nhân cựu Tổng thống Obama vô cùng đơn giản.

bi quyet hanh phuc Giadinhvietnam (1)

Bí quyết hạnh phúc và thành công của phu nhân cựu Tổng thống Obama rất đơn giản.

7 bí quyết để thành công và hạnh phúc của Phu nhân cựu Tổng thống Obama 

Lấy thất bại của bạn làm cơ hội học tập

Năm 2016, Michelle Obama đã tham gia một cuộc thảo luận quốc tế về tiếp cận giáo dục nữ sinh. Trong bài phát biểu của mình, bà khuyến khích các nữ sinh viên trẻ hỗ trợ lẫn nhau và không sợ thất bại. Bà nói: “Cách duy nhất để bạn thành công trong cuộc sống và cách duy nhất bạn học được là thất bại. Thất bại chưa phải dấu chấm hết, quan trọng là những gì bạn làm sau khi thất bại. Bạn có bỏ cuộc không hay bạn lấy đó làm động lực cho mình”.

Không bao giờ xem những thách thức là điều bất lợi

Trong hồi ký của mình, bà Michelle tâm sự: “Tôi đã từng là một sinh viên da đen thuộc tầng lớp lao động tại một trường đại học chủ yếu là người da trắng. Tôi là người Mỹ gốc Phi duy nhất trong trường”.

Người cố vấn hướng dẫn tại trường Princeton nói với bà Michelle rằng: “Tôi không chắc chắn em sẽ là người mà trường Princeton đang cần” dù chưa hỏi Michelle bất kỳ câu hỏi nào và thậm chí không cố gắng tìm hiểu xem bà ấy là ai.

Nhưng những trở ngại và định kiến đã không phá hủy người phụ nữ mạnh mẽ này. “Bạn không bao giờ nên xem thử thách của mình là một bất lợi. Thay vào đó, điều quan trọng bạn phải hiểu rằng đối mặt và vượt qua nghịch cảnh thực sự là một trong những lợi thế lớn nhất của bạn. Tôi hiểu điều đó vì tôi đã từng trải qua” – bà Michelle phát biểu trong buổi diễn thuyết.

Hiểu được giá trị của bản thân mình

Có một sự thật hiển nhiên rằng chúng ta vẫn đang sống trong xã hội mà các con số trong tài khoản ngân hàng, xuất thân, màu da, ngoại hình là những thứ quyết định thái độ của mỗi người đối với nhau. Nhiều người trong chúng ta luôn phải nghe những bình luận phán xét về bản thân. Lời khuyên của bà Michelle là luôn tự nhủ với bản thân: “Họ không nói về mình, họ đang nói về chính họ thôi”.

Trong cuốn “Becoming”, bà viết: “Từ khi trở thành nhân vật công chúng, tôi đã được tâng bốc thành người phụ nữ quyền lực và rồi bị hạ bệ thành người đàn bà da đen hung dữ.Tôi nghe đến quen những thắc mắc về tôi trên mạng. Một nghị sĩ Hoa Kỳ từng đem tôi ra làm trò cười. Tôi đã bị tổn thương và rất tức giận. Nhưng phần lớn các trường hợp, tôi cố cười cho qua”.

Học cách ưu tiên bản thân

bi quyet hanh phuc Giadinhvietnam (3)

Bà Michelle từng quá quan tâm chồng mà quên đi hạnh phúc bản thân mình.

Bà Michelle thú nhận rằng ở một giai đoạn nhất định trong cuộc hôn nhân của mình, bà đã quá quan tâm đến chồng mà quên đi bản thân mình. Mọi chuyện thay đổi khi bà nhận ra bản thân bà cần chịu trách nhiệm về hạnh phúc của chính mình.

Bà Michelle lập ra một thói quen mới, lấy sự thoải mái của bản thân và các con làm trọng tâm. Bà không còn trì hoãn bữa cơm tối, không còn bắt các con gật gù chờ đợi cái ôm từ cha trước khi đi ngủ. Bà không muốn các con nghĩ rằng “cuộc sống chỉ bắt đầu khi người đàn ông của gia đình trở về nhà”.

bi quyet hanh phuc Giadinhvietnam (2)

Gia đình cựu Tổng thống Barack Obama.

Lên kế hoạch cho cuộc sống của bạn và chịu trách nhiệm về những gì xảy ra

Lập kế hoạch là điều rất quan trọng. Đây là bài học mà Michelle rút ra được từ gia đình. Bà chia sẻ: “Lớn lên trong một gia đình và cộng đồng thuộc tầng lớp lao động, cha mẹ thì khuyết tật, tôi đã học được rằng lập kế hoạch vô cùng quan trọng. Trả sót một hóa đơn có thể khiến cả nhà bị cắt điện, quên làm một bài tập có thể khiến bạn bị tụt lại và có khả năng phải nghỉ học”.

Hãy vui vẻ ngay cả khi khó khăn

Bà Michelle chia sẻ tầm quan trọng của việc duy trì tinh thần khi cuộc sống trở nên khó khăn. Vui vẻ và mỉm cười sẽ cho bạn sức mạnh để vượt qua mọi trở ngại trên đường.

Đặt mục tiêu mới cho bản thân

Xuyên suốt cuốn tự truyện, Michelle thường xuyên nhắc về những mục tiêu mà bà đặt ra trong từng giai đoạn khác nhau của cuộc đời, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cho đến tận bây giờ. Michelle luôn hoàn thành mục tiêu một cách tuyệt vời, một phần là nhờ bà luôn tự hỏi chính mình: “Liệu bản thân đã đủ tốt chưa?”

“Thời còn đại học, bên dưới thái độ thảnh thơi, tôi sống như thể mình là một CEO, âm thầm nhưng kiên định tập trung vào mục tiêu, quyết tâm thực hiện từng điều một. Danh sách việc cần làm luôn ngự trị trong đầu tôi và cùng tôi đi mọi nơi. Nếu có thử thách nào, tôi sẽ chinh phục nó.”

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or