7 bí quyết chữa khó tiêu ở bà bầu

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi và khó tiêu sau khi ăn, những cách sau sẽ giúp bạn mà không cần phải dùng thuốc tiêu hóa.

1. Bổ sung những thực phẩm trung tính: Bông cải xanh, táo, chuối, cà rốt, lê, thịt gà bỏ da, thịt bò, các thực phẩm chế biến từ bơ sữa, đã gạn kem, bánh mỳ trắng, đậu, cháo, khoai tây…là nhóm thực phẩm sẽ đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu khi ăn chúng vào những thời điểm bị đầy bụng, khó tiêu.

7-cach-chua-kho-tieu-o-ba-bau-1-1024x768

Nếu đầy bụng thì bạn nên ăn thịt gà, nhớ bỏ da

 2. Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ: Thay vì ăn những bữa lớn và quá no bà bầu nên chia thành nhiều bữa nhỏ với lượng thức ăn chia theo tỷ lệ thuận. Bạn nên ăn 5-7 bữa trong một ngày thay vì 3 bữa chình như thông thường.

 3. Tránh những thực phẩm khó tiêu: Cà phê, trà và những đồ uống có chứa nhiều chất caphein và cacbonat là những đồ uống khó tiêu. Ngoài ra, để tránh phải ngồi lâu trong nhà vệ sinh, bà bầu cũng không nên ăn chocolate, hạt tiêu, sữa bò, thịt đỏ, đồ ăn cay nóng, cà chua, những thực phẩm chế biến có cà chua, tất cả các món ăn chiên rán và nhiều dầu mỡ.

 4. Uống một cốc nước gừng:  Nước gừng nóng có thể thêm một chút đường dể cải thiện hương vị rất có lợi  cho tiêu hoá đặc biệt giúp điều tri các chứng đầy bụng khó tiêu.

7 cach chua kho tieu o ba bau 2 7 cách chữa khó tiêu ở bà bầu

5. Không nên ăn quá nó vào bữa tối: Nếu như bữa sáng bạn cần ăn đầy đủ cả về chất và lượng thì vào  bữa tối bạn nên hạn chế ăn quá no vì nó khiến cho bộ máy tiêu hoá làm việc hết công suất. Đây chính là nguyên nhân gây nên chứng đầy bụng khó tiêu. Cũng xin nói thêm rằng, ăn no vào buổi tối bạn sẽ co nguy cơ phải đối mặt với chứng béo phì, tăng cân. Lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn những thực phẩm dễ tiêu hoá và nên ăn nhẹ vào bữa tối.

6. Tăng cườn ăn rau xanh và trái cây: Đây là những loại thực phẩm luôn có lợi cho sức khoẻ, hơn thế nữa lượng chất xơ có trong chúng còn giúp bạn phòng ngừa chứng đầy bụng khó tiêu. Khi ăn rau quả, bạn nên biết cách đa dạng chúng về màu sắc, mùi vị để bổ xung cho cơ thể tối đa lượng vitamin và khoáng chất thiết yếu nhất.

7 cach chua kho tieu o ba bau 3 7 cách chữa khó tiêu ở bà bầu

7. Tập luyện vừa sức: Tập luyện trong trường hợp này sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hao bớt lượng kalo dư thừa và kích thịch quá trình tiêu hoá. Vậy nên tập luyện cũng được xem là một cách trị chứng đầy bụng khó tiêu hiệu quả, chị em phụ nữ mang thai nên tập luyện những môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, bơi lội, hay đi bộ.

Leave a Reply

Or