6 Việc Mẹ Có Thể Vừa Làm Thêm Vừa Ở Nhà Chăm Sóc Con

Nếu muốn ngồi tại nhà mà vẫn “một tay ôm con, một tay kiếm tiền”, mời các mẹ thử tham khảo những công việc sau đây.​

Nếu muốn ngồi tại nhà mà vẫn “một tay ôm con, một tay kiếm tiền”, mời các mẹ thử tham khảo những công việc sau đây.

Giai đoạn nuôi con nhỏ thường cản trở đáng kể sự nghiệp của người phụ nữ. Nhiều chị em phải đành lòng hy sinh công việc đang làm để lui về chăm sóc cho tổ ấm của mình. Chắc chắn có rất nhiều người cảm thấy bứt rứt, đứng ngồi không yên khi ở nhà quanh quẩn cả ngày mà không có thu nhập cá nhân. Hãy tham khảo một số công việc dưới đây nếu mẹ muốn có thêm thu nhập mà vẫn ở nhà chăm chút cho bé yêu:

1. Cộng tác viên báo chí

Hiện nay có rất nhiều trang báo mạng cần cộng tác viên viết bài. Mẹ có thể liên hệ trực tiếp đến số điện thoại hay email của toà soạn có ghi trên ngay trên báo để xin làm cộng tác viên, lấy tiền nhuận bút. Những chủ đề gần gũi, quen thuộc cho mẹ cộng tác có thể là: Làm đẹp, Nấu ăn, Làm mẹ, Tình yêu, Gia đình, Mang thai và sinh nở,…

Ưu điểm của công việc này là thời gian làm việc linh hoạt, mẹ có thể tự sắp xếp và cân đối giữa thời gian chăm sóc con và thời gian viết bài cho hợp lí. Tuy nhiên, công việc đòi hỏi mẹ phải là người có khả năng viết lách và tư duy tốt về ngôn ngữ.

2. Kinh doanh online

Bán hàng trên mạng đang là xu hướng rất phổ biến của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Có rất nhiều mặt hàng để mẹ lựa chọn như: quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn tự làm, đồ handmade (thủ công), nông sản, hải sản sạch, đồ dùng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ,…, tùy theo sở trường và khả năng tài chính của mẹ.Kinh doanh đồ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trên mạng khá phổ biến đối với các bà mẹ bỉm sữa. (Ảnh minh họa)

Làm công việc này, mẹ cũng có thời gian linh hoạt, vừa bán hàng mà vẫn có thời gian chăm con nhưng với khâu giao hàng cho khách hàng, mẹ nên tuyển thêm một nhân viên giao hàng tận nơi để hoạt động bán hàng suôn sẻ.

3. Làm gia sư tại nhà

Nếu mẹ có kiến thức và kĩ năng sư phạm tốt, mẹ có thể mở lớp học gia sư tại nhà. Thu nhập từ mỗi buổi dạy gia sư khá cao nhưng để tìm được học sinh có thể đến tận nhà cô giáo học là hơi khó vì đa phần học sinh thích gia sư đến tận nhà mình dạy hơn. Cũng có hình thức dạy gia sư qua Internet, điển hình là hình thức dạy Tiếng Anh qua Skype đang rất phổ biến hiện nay, tiện lợi và tránh cho cả cô và trò trong việc đi lại xa xôi.

4. Thiết kế

Nếu mẹ có khiếu thẩm mỹ và thành thạo các kĩ năng về Photoshop, thiết kế đồ họa hay thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa hoặc kiến trúc sư… trong thời gian ở nhà chăm em bé, mẹ có thể nhận những dự án thiết kế nhỏ để hoàn thành tại nhà.

Tuy nhiên những công việc liên quan đến thiết kế, thường yêu cầu cao về thời gian hoàn thành. Vì thế mẹ phải sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành đúng thời gian theo hợp đồng, nhận được thêm nhiều dự án mới và có thu nhập ổn định.

5. Dịch thuật

Nếu mẹ là người giỏi ngoại ngữ và có khả năng viết lách thì có thể nhận làm biên dịch tài liệu cho các tờ báo, các nhà xuất bản, các trang phim cần phụ đề tiếng Việt hoặc các công ty chuyên về dịch thuật…

6. Làm nội dung

Hiện nay có rất nhiều công ty cần tuyển người chăm sóc cho nội dung của họ trên website, fanpage Facebook. Thường đó là nội dung quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty đó. Một số công ty yêu cầu phải tự viết bài, một số công ty chỉ yêu cầu tìm những nội dung có sẵn trên mạng để đưa lên trang của họ.

St

Leave a Reply

Or