6 tuyệt chiêu giúp bà bầu có giấc ngủ thật sâu và ngon giấc

Dùng gối giữa hai chân, sau lưng và dưới bụng làm giảm bớt sức nặng của bụng bầu và những cơn đau hành hạ giấc ngủ của bạn.

bà bầu, mang thai, có thể bạn chưa biết, làm mẹ, giấc ngủ, gia đình
Hãy cứ dùng nhiều gối tùy thích để có được tư thế ngủ dễ chịu nhất.

Dùng thêm gối

Bụng bầu cồng kềnh sẽ khiến bạn thấy dùng không biết bao nhiêu gối cho đủ. Hãy cứ dùng nhiều gối tùy thích để có được tư thế ngủ dễ chịu nhất.

Dùng gối để đỡ phần trên của cơ thể sẽ giúp bạn giảm bớt chứng ợ nóng hay “xì hơi” hay gặp khi mang thai. Dùng gối giữa hai chân, sau lưng và dưới bụng làm giảm bớt sức nặng của bụng bầu và những cơn đau hành hạ giấc ngủ của bạn.

Gác chân lên gối

Để giúp chăm sóc bà bầu có giấc ngủ ngon hơn có thể gác chân lên một chiếc gối để tạo cảm giác thay đổi tư thế khi nửa đêm. Để 1 chiếc gối ở dưới bắp chân và 1 cái ở sau lưng cũng sẽ làm tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Thay đổi luân phiên bên ngủ

Không cứ phải ngủ chỉ nghiêng về bên trái hay nghiêng về bên phải. Luân phiên thay đổi bên ngủ sẽ làm bạn dễ chịu hơn và không có ảnh hưởng gì xấu đến thai nhi cả. Nhớ không nằm ngửa là được, nằm ngửa chỉ nên áp dụng cho quý I của thai kì, khi bụng bầu chưa to mà thôi.

Tắm nước ấm

Bạn có thể tắm nước ấm trước khi ngủ hoặc nhờ chồng mát xa chân để tăng tuần hoàn máu, làm “nhẹ” chân cũng giúp bạn dễ ngủ hơn.

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Ăn một món ăn vặt nhẹ nhàng, bổ dưỡng trước khi ngủ có thể ngăn ngừa được cơn ốm nghén, buồn nôn đáng ghét làm bạn mất ngủ.

Trò chuyện

Bà mẹ mang thai nào cũng có trăm nghìn vấn đề khúc mắc cần tâm sự. Nếu thấy mình khó ngủ vì băn khoăn, lo lắng, hãy thử chuyện trò với ai đó hoặc kể cho ai đó nghe về những điều làm bạn bận tâm, bất an. Mở lòng với ông xã, bạn bè hay một bác sĩ tâm lí sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái, không còn vướng bận và có thể yên tâm say giấc nồng.

 Theo phunutoday

Leave a Reply

Or