6 triệu chứng viêm nhiễm vùng kín chị em thường xem nhẹ

Viêm âm đạo là một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường hay gặp ở nữ giới, bệnh có thể gây khó chịu ở bộ phận sinh dục và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản nếu không được điều trị kịp thời.

Theo thống kê, có tới 80% chị em có nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo hàng năm. Bệnh thường gặp ở những chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục. Trẻ em, những bạn gái chưa có quan hệ tình dục và người già cũng là đối tượng dễ mắc bệnh viêm âm đạo.

6 trieu chung viem am dao ro mon mot ma chi em thuong xem nhe giadinhvietnam (3)

Hầu hết phụ nữu đều sẽ bị viêm nhiễm phụ khoa ít nhất 1 lần trong đời (Ảnh minh họa)

Đặc biệt là vào mùa mưa, thời tiết ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm men trú ngụ tấn công gây viêm nhiễm âm đạo. Để tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh, bạn cần nắm rõ những triệu chứng điển hình của viêm nhiễm âm đạo để có biện pháp chăm sóc sức khỏe bản thân phù hợp.

Vùng kín ngứa ngáy, khó chịu

Tình trạng ngứa ngáy, bỏng rát ở vùng kín là triệu chứng phổ biến của bệnh viêm nhiễm âm đạo. Mức độ ngứa ngáy, bỏng rát thường ở nhiều mức độ khác nhau, có thể là ngứa âm ỉ, dai dẳng hoặc cơn ngứa xuất hiện theo từng đợt, thường thì những cơn ngứa sẽ xuất hiện nhiều hơn vào ban đêm, gây khó chịu và làm cản trở giấc ngu của bạn. Sau một thời gian, cơn ngứa sẽ lan sâu vào bên trong.

Vùng kín có mùi hôi

6 trieu chung viem am dao ro mon mot ma chi em thuong xem nhe giadinhvietnam (2)

Viêm âm đạo có thể gây ra mùi hôi khó chịu cho vùng kín (Ảnh minh họa)

Việc mặc đồ lót quá chật, vệ sinh không sạch sẽ khiến vùng kín bị ẩm ướt dễ gây ra mùi hôi khó chịu ở khu vực này. Khi bị viêm phụ khoa, vùng kín của chị em sẽ có mùi hôi rất khó chịu, nhất là sau khi giao hợp thì mùi hôi càng nặng hơn do sự phát triển và phân hủy của vi khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng trong âm đạo.

Gặp khó khăn khi đi tiểu tiện

Bệnh viêm âm đạo còn là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau rát dẫn đến tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát mỗi khi đi tiểu do nước tiểu dính vào khu vực tổn thương, viêm nhiễm, lở loét.

Xuất hiện khí hư bất thường

Khí hư bất thường là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo. Thông thường, khí hư có màu trắng trong, không màu, không mùi, chỉ tiết ra một lượng nhất định, khí hư thường tiết ra nhiều vào trước thời điểm rụng trứng.

6 trieu chung viem am dao ro mon mot ma chi em thuong xem nhe giadinhvietnam (1)

Viêm âm đạo có thể gây nên hiện tượng khí hư bất thường (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, nếu nhận thấy khí hư ở vùng kín tiết ra nhiều và có sự thay đổi màu sắc như màu vàng, trắng đục, xanh, nâu hoặc nâu đỏ do lẫn máu kèm mùi hôi, mùi tanh khó chịu, dạng đặc quánh hoặc loãng thì có thể bạn đã bị viêm nhiễm âm đạo, cần đi khám ngay để tránh ảnh hưởng sức khỏe.

Âm đạo sưng đỏ, dễ chảy máu

Một trong những biểu hiện khác của bệnh viêm âm đạo mà bạn tuyệt đối không nên xem thường đó là hiện tượng vùng kín bị nổi mẩn đỏ, sưng tấy, dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ bên trong . Theo thời gian chúng có thể gây ảnh hưởng sức khỏe sinh sản của bạn, do đó cần trực tiếp đi khám sớm để nhận được sự chuẩn đoán chính xác nhất.

Đau khi quan hệ

Ngoài những dấu hiệu trên thì bệnh viêm âm đạo còn có thể được biểu hiện thông qua một số hiện tượng bất thường sau khi quan hệ tình dục. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy đau rát sau khi quan hệ, thậm chí trong lúc quan hệ còn thấy âm đạo bị chảy máu thì không nên chủ quan bỏ qua mà hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ ngay để nhận được sự chuẩn đoán kịp thời.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or