6 thực phẩm kị khi nấu chung với cháo cho trẻ

Có một số thực phẩm có các thành phần dinh dưỡng không tương đồng, kỵ nhau, mẹ không nên kết hợp khi nấu cháo cho con.

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 1
Không phải bất kì thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với nhau để nấu cho trẻ ăn

 

Muốn con mau lớn, khỏe mạnh mẹ không những cần chọn những loại thực phẩm bổ dưỡng mà còn phải biết cách chế biến đúng cách. Có một số thực phẩm có các thành phần dinh dưỡng không tương đồng, kỵ nhau, mẹ không nên kết hợp khi nấu cháo cho con.

1. Cà rốt nấu chung với củ cải không có lợi về mặt dinh dưỡng

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 2

Cà rốt nấu chung với củ cải thường rất thơm ngon, ngọt nước bé thích mê, Vậy nhưng sự kết hợp này không có lợi cho con về mặt dinh dưỡng. Trong cà rốt có chứa enzyme có thể phá hủy vitamin C. Do đó, lượng vitamin C trong củ cải cũng sẽ bị phá hủy hoàn toàn khi ăn kèm với cà rốt.

2. Óc lợn kết hợp với lòng đỏ trứng gà không hề tốt cho sức khỏe của bé

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 3

 Nhiều bé thích ăn óc lợn nên mẹ thường mua về nấu cháo hoặc hấp cho con ăn. Ngoài ra, các mẹ còn đập thêm trứng vào cháo để tăng dinh dưỡng. Nhưng hai thực phẩm này khi kết hợp chung lại không hề tốt cho sức khỏe bé. Chúng sẽ làm tăng cholesterol trong máu trẻ.

3. Gan động vật với cà rốt, rau cần ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt trong cơ thể của trẻ

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 4

Tuyệt đối không dùng cà rốt, rau cần chung với gan động vật hoặc ăn loại rau, củ này này. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt trong cơ thể của trẻ.

4. Cháo thịt và đậu làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 5

Khi kết hợp với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt đặc biệt thịt nạc. Vì thế mà khi nấu hai loại thực phẩm này với nhau sẽ rất phí chất dinh dưỡng.

5. Tôm kết hợp cải bó xôi không có giá trị dinh dưỡng

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 6

Hai loại này đều chứa nhiều axit phytic và chúng sẽ liên kết với can xi trong cơ thể để tạo thành muối. Sự hấp thu này không những canxi không được hấp thụ vào cơ thể mà còn thải các chất muối ra ngoài cơ thể.

6. Khoai tây, khoai lang cùng cà chua dễ khiến bé bị rối loạn tiêu hóa

6-thuc-pham-ki-khi-nau-chung-voi-chao-cho-tre 7

Thường các mẹ hay hầm các loại khoai cùng với cà chua để tăng màu đẹp cho món ăn. Tuy nhiên, trong cà chua có rất nhiều chất toan, cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

 Theo phununews

Leave a Reply

Or