6 Thực phẩm hàng đầu giúp phát triển trí não cho trẻ

Niềm mơ ước của cha mẹ không chỉ dừng lại ở việc con mình “ăn nhanh chóng lớn” mà họ còn mong muốn con yêu được phát triển toàn diện, thông minh, lanh lợi. Muốn đạt được điều đó ba mẹ nên tìm hiểu 6 loại thực phẩm hàng đầu giúp phát triển trí não cho trẻ dưới đây :

Trứng

Trứng rất giàu choline, chất quan trọng đối với một số chức năng trong bộ não. Choline đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển thần kinh và não. Trứng còn giàu protein, các vitamin và khoáng chất có thể giúp cải thiện trí nhớ của trẻ.

6 thực phẩm hàng đầu giúp phát triển trí não cho trẻ

Ảnh: Sưu tầm Internet

6 thực phẩm hàng đầu giúp phát triển trí não cho trẻ

Chuối

Chuối có nhiều kali, chất có tác dụng làm giảm bớt sự lo lắng và căng thẳng. Khoáng chất này cũng rất cần thiết cho việc học tập, nâng cao sự chú ý của trẻ. Trong chuối có chứa hợp tố vitamin B, làm dịu hệ thần kinh.

Gan

Để bộ não hoạt động tốt, cơ thể cần “chi ra” 25% oxy của mình và sắt chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Gan là một trong những thực phẩm nổi tiếng nhiều sắt. Thêm vào đó, gan còn rất giàu vitamin B. Tuy nhiên vì là  cơ quan giải độc lớn nhất của động vật, tất cả các chất độc hại trong cơ thể đều được lá gan xử lý, vì vậy trong gan cũng chứa rất nhiều độc tố. Các mẹ đi chợ mua gan nhất định phải chọn những lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị mắc bệnh, đặc biệt không lấy những lá gan tụ máu hoặc có màu sắc khác thường. Trước khi xào nấu, các mẹ phải chế biến thật sạch để loại bỏ bớt độc tố.

Bơ là một loại trái cây béo, tuy nhiên đó là là chất béo không bão hòa đơn, góp phần giúp duy trì lưu lượng máu tốt trong cơ thể trẻ. Máu lưu thông tốt cũng sẽ dẫn đến một bộ não khỏe mạnh. Ngoài ra, với lượng vitamin E khổng lồ từ quả bơ, nó còn giúp bảo vệ các mô mỡ ở não. Mẹ nên chú ý cho bé ăn bơ hàng tuần để có một não bộ khỏe mạnh và thông minh.

Nước cam

Nước cam cung cấp vitamin C và acid folic  cho trẻ em. Cam có chỉ số glycemic thấp, có tác dụng điều chỉnh mức độ đường trong máu. Thực phẩm có chỉ số glycemic thấp như cam còn giúp trẻ thực hiện và điều chỉnh hành vi ở trường tốt hơn.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân và quả óc chó có chứa vitamin E, vitamin B6, phốt pho, sắt và chất oxy hoá. Các loại hạt cũng chứa chất axit béo Omega-3 và Omega-6 giúp thúc đẩy hoạt động tinh thần, tâm trạng và suy nghĩ của trẻ. Ngoài ra các loại hạt như hạt điều rất giàu magiê để cải thiện lưu lượng máu trong não của trẻ.

 

 

theo: bekhoemevui

One thought on “6 Thực phẩm hàng đầu giúp phát triển trí não cho trẻ

Leave a Reply

Or