6 thực phẩm giúp bé tẩy giun an toàn

Có một số thực phẩm giúp bé tẩy giun hiệu quả mà không cần dùng thuốc mà mẹ nên lưu ý. Những thực phẩm này rất an toàn mà mẹ rất dễ tìm thấy.

1. Rau sam chữa giun kim

Rau sam tươi 50g rửa sạch, thêm ít muối giã nát, vắt lấy nước, thêm ít đường vào cho dễ uống. Uống liền trong 3-5 ngày.

2. Hạt bí ngô chữa sán, giun kim, giun móc

Bóc bỏ vỏ cứng của hạt bí ngô, để nguyên màng xanh ở trong. Trẻ em 3-4 tuổi dùng 30 g, trẻ 5-7 tuổi dùng 50 g, 7-10 tuổi dùng 75 g nhân hạt bí ngô.

Bệnh nhân dùng thuốc vào lúc đói, uống hết cả liều này trong vòng 1 giờ, nằm nghỉ, 3 giờ sau uống thuốc tẩy muối, đại tiện trong một chậu nước ấm.

Sử dụng khoảng 30-50g hạt bí giã nát, uống hai lần mỗi ngày với nhiều nước, uống 7 ngày liên tục, lúc đói để tẩy giun kim.

Lấy 120g hạt bí và hạt cau, nghiền thành bột, trộn đều. Uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và chiều lúc đói, uống liên tục trong 3 – 4 ngày để tẩy giun móc.

Hạt bí chữa giun rất hiệu quả.

3. Trâm bầu chữa giun đũa

Quả trâm bầu với lá mơ tam thể lượng bằng nhau, thái nhỏ, trộn đều, thêm bột vào làm bánh, hấp lên, ăn vào sáng sớm lúc đói.

4. Bách bộ chữa giun đũa

Ngày uống 7-10g bách bộ khô (mua ở hàng thuốc Bắc) dưới dạng thuốc sắc. Uống vào sáng sớm lúc đói, uống 5 ngày liền.

5. Cây sử quân

Cây sư tử quân có tên khoa học là Quisqualis indica L, trong dân gian còn gọi là cây quả giun, dây giun, quả nấc, có tác dụng tẩy được giun đũa. Nghiền thành bột hạt quả sử quân, cho trẻ em uống từ 5-10 g. Uống liên tục trong 3 ngày vào buổi sáng.

6. Tỏi trị giun kim

Lấy tỏi đã bóc võ, giã nát. Sau đó, cho tỏi vào nước đun sôi để nguội với tỷ lệ 1/10, ngâm trong 1-2 giờ. Tiếp theo, lấy nước cốt ngâm tỏi qua gạc lọc. Cuối cùng, trộn đều nước cốt tỏi với lòng đỏ trứng gà. Sử dụng dung dịch này thụt rửa hậu môn cho trẻ hàng ngày liên tục từ 3-5 ngày để trị giun kim.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tỏi giã nát trộn với dầu vừng hoặc dầu lạc bôi vào hậu môn để trị giun kim.

Bạn cần lưu ý để hạn chế tỏi khỏi gây nóng, bỏng rát khi sử dụng, bạn cần ngâm tỏi với tỷ lệ nước phù hợp.

 

 

theo: phunutoday

One thought on “6 thực phẩm giúp bé tẩy giun an toàn

Leave a Reply

Or