6 thực phẩm dễ gây sảy thai

Đu đủ xanh, nha đam, dứa, ba ba, gan động vật, cua tuy là những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng lại dễ gây sảy thai.

1.    Đu đủ xanh 

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong đu đủ hoặc đu đủ gần chín có chứa loại enzymes gây co thắt tử cung và có thể dẫn đến sảy thai. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn chứa chất prostaglandin và oxytocin, những chất có tác dụng kích thích sự ra đời của trẻ. Tuy nhiên, nếu ăn chất này quá sớm thì nguy cơ sinh non là rất cao.

2.    Nha đam

Nha đam thường được sử dụng trong việc làm đẹp của phụ nữ nhưng đối với phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn, uống những thức ăn có liên quan đến nha đam vì sẽ dễ dấn đến xuất huyết vùng chậu và có thể gây sảy thai.

3. Dứa

 

Trong 3 tháng đầu mang thai, bà bầu không nên uống nước ép dứa hoặc ăn dứa vì dứa chứa chất bromelain làm co thắt tử cung và dẫn đến sảy thai. Ngoài ra, ăn dứa còn khiến bà bầu dễ bị tiêu chảy và dị ứng. Từ tháng thứ 4, bà bầu cũng nên hạn chế ăn loại quả này.

4. Ba ba

Ba ba là một động vật có vị tanh, tính lạnh khiến huyết mạch lưu thông nên đối với bà bầu nếu ăn vào rất dễ gây sảy thai.

5. Gan động vật

Gan là bộ phận tập trung nhiều độc tố nhất trong cơ thể, nếu gan của động vật đó không khỏe hoặc động vật đó mắc một bệnh dịch nào đó thì khi ăn gan sẽ rất nguy hại cho cơ thể. Vì vậy, trong giai đoạn mang thai tốt nhất bà bầu không nên ăn gan của bất kỳ động vật nào.

6. Cua

Mặc dù cua là thực phẩm giàu dinh dưỡng đặc biệt là canxi tốt cho hệ xương và răng nhưng trong 3 tháng đầu mang thai bà bầu không nên ăn nhiều thực phẩm này để tránh bị co thắt tử cung gây chảy máu âm đạo và sảy thai.

Khi thai kỳ ổn định hơn thì bà bầu có thể ăn nhưng cũng nên ăn ở mức độ nhất định. Những bà bầu bị huyết áp cao hoặc tiền sản giật thì không nên ăn cua.

theo: keienthucgiadinh

One thought on “6 thực phẩm dễ gây sảy thai

Leave a Reply

Or