6 thú nhận thật lòng của các bà mẹ

Bạn có bí mật nào từ khi làm mẹ không muốn nói với ai? Thử xem có bao nhiêu điều trong số 6 điều dưới đây đúng với bạn nhé.

Thèm những không gian và thời gian cho riêng mình
Khi còn độc thân, cả khi đã lấy chồng, bạn luôn có thể có được những giờ phút cho riêng mình, bạn có thể “đóng cửa” để không bị làm phiền bởi bất cứ ai. Tuy nhiên, sau khi sinh con, bạn chẳng thể nào rời con nửa bước. Bạn cũng không cách nào từ chối những nhu cầu, đòi hỏi của thiên thần nhỏ. Và thế là, đôi lúc, bạn thấy nhớ da diết những khoảnh khắc tự do bay nhảy trước đây.

Cảm thấy lạ lẫm với chuyện cho con bú
Các bác sĩ và chuyên gia luôn nói: sữa mẹ là tốt nhất cho sức khỏe trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Còn các bà mẹ tiếp nhận thông điệp này như thế nào? Một thông tin thú vị là khá nhiều bà mẹ cho con bú tới khi con 2 hoặc 3 tuổi nhưng cảm thấy ngại ngùng về điều này và không muốn để cho người khác biết. Bên cạnh đó, cũng có không ít chị em đánh giá những người không nuôi con bằng sữa mẹ mặc dù họ có thể là những người mẹ không tốt.

Nuoi day con - 6 thu nhan that long

Dùng con cái để viện lý do
Bạn được mời tới một sự kiện mà bạn không muốn tham gia chút nào? Lúc này, lý do phải ở nhà trông nom con nhỏ quả là rất hợp lý đúng không? Có ai chưa từng viện lý do con cái để tránh khỏi những lời mời không mong muốn chưa nhỉ? Thậm chí, con nhỏ còn được dùng làm lý do để mẹ né tránh “chuyện đó” với các ông chồng nữa đấy.

Luôn có một đứa con mà mẹ thương nhất
Khi được hỏi, người mẹ nào lại không trả lời rằng mình thương các con đều như nhau. Tuy nhiên, sự thật là hầu hết các bà mẹ đều có một đứa con mà họ cảm thấy yêu quí nhất. Điều này không có nghĩa là bạn thiên vị mà chỉ đơn giản là trong đám nhóc có một đứa hiểu ý bạn hơn, hợp tính bạn hơn và bạn cảm thấy thích ở cùng với đứa con này hơn một chút, chỉ một chút thôi nhé.

Các bà mẹ hay đánh giá lẫn nhau
Bạn đã bao giờ nói chuyện với một người mẹ khác về chuyện gia đình, con cái và cảm giác như cô ấy đang phán xét mình? Vậy thì bạn không tưởng tượng đâu vì điều này thật sự diễn ra rất thường xuyên giữa những bà mẹ với nhau. Mẹ của những đứa trẻ thừa cân, quậy phá hoặc hay lê la hàng quán thường rất dễ bị đánh giá là nuôi dạy con không tốt.

Ngủ hay làm tình?
Câu trả lời của hầu hết các bà mẹ công sở sẽ là ngủ, đặc biệt khi con ngủ chung với ba mẹ. Giấc ngủ chính là một trong những điều mà các bà mẹ có con nhỏ thường thiếu thốn nhất.

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or