6 năm tìm con gian nan, tới tận lúc có bầu 3 tháng, mẹ 9x mới tin vào sự thật

Trải qua bao vất vả sóng gió cả trong hành trình tìm con và đời sống hôn nhân, cuối cùng chị Minh Huệ cũng có thể nở nụ cười hài lòng khi được ôm con vào lòng.

Luôn gây ấn tượng với mọi người bằng nụ cười tươi rói, tính cách nhiệt tình khi tiếp xúc nhưng ít ai biết rằng chị Trần Minh Huệ (27 tuổi, sống tại Hà Nội) đã phải vượt qua biết bao gian nan, vất vả để có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Trên chặng đường 6 năm tìm con, đã có những khi chị muốn buông bỏ tất cả nhưng cuối cùng lại quyết tâm bước tiếp để đón được bé Khoai như hôm nay.

6 nam tim con gian nan, toi tan luc co bau 3 thang, me 9x moi tin vao su that - 1

Bé Khoai là “trái ngọt” của vợ chồng chị Huệ sau 6 năm cố gắng.

Hai lần IUI, niềm hy vọng cứ lóe lên rồi lại vụt tắt 

Kết hôn từ năm 2012 nhưng gần 1 năm sau vẫn không có dấu hiệu mang thai nên chị Huệ cùng chồng đến bệnh viện kiểm tra. Vậy nhưng sau khi làm xét nghiệm máu, bác sĩ cho biết be-ta tăng cao, chị đang mang bầu.

Phát hiện có bầu một cách trùng hợp khiến hai vợ chồng chị vô cùng vui mừng, đi khoe hết với người thân, bạn bè. Vậy nhưng niềm vui không được bao lâu thì chị bị ra máu, đau bụng quằn quại. Bác sĩ kết luận chị sảy thai sớm, thai đã tự “ra”, không cần phải làm thủ thuật can thiệp, chỉ cần uống thuốc bổ, nghỉ ngơi và chờ 4-6 tháng sau có bầu lại.

Nửa năm sau mình đi khám lại, làm đủ mọi loại xét nghiệm, bác sĩ kết luận mình bị viêm nhẹ. Sau đó mình có chụp vòi trứng thì kết quả hai bên vòi trứng thông, cổ tử cung bình thường. Mình xin bác sĩ làm thụ tinh nhân tạo luôn“, chị Huệ kể.

Một tháng sau, chị Huệ lại lặn lội đến bệnh viện để tiêm kích trứng và sau đó là bơm tinh trùng vào buồng trứng. Bác sĩ hẹn 14 ngày sau đến xét nghiệm beta. Trong lúc chờ đợi, chị hồi hộp nên mua que về thử nhưng kết quả ngày thứ 8, thứ 9 rồi thứ 11 đều chỉ là một vạch.

6 nam tim con gian nan, toi tan luc co bau 3 thang, me 9x moi tin vao su that - 2

Người phụ nữ nhỏ bé, kiên cường không từ bỏ hành trình tìm con dù gặp bao gian lao, vất vả.

Đến ngày xét nghiệm beta, kết quả không cao, bác sĩ nghi thai đã sinh hóa. Hai ngày sau thì chị Huệ đến kì kinh nguyệt, mọi hy vọng khép lại.

Lúc đó mình thất vọng nhưng không hề nản. Mình về nghỉ ngơi 6 tháng, uống thuốc bổ để lấy lại sức khỏe, cân bằng nội tiết cố gắng tiếp tục tìm con“, chị Huệ tâm sự.

Lần thứ hai chị Huệ làm IUI là hơn nửa năm sau. Kết quả lại một lần nữa trêu ngươi chị khi có bầu nhưng thai ngoài tử cung. Thậm chí siêu âm còn không thể phát hiện túi thai nằm tại vị trí nào nên bác sĩ phải thực hiện cho uống thuốc teo thai và hút thăm dò buồng tử cung.

Lúc đó mình đau lắm, cả thể xác và tinh thần. Sau khi làm thủ thuật về phải nằm kiêng cữ 1 tuần như một lần đẻ. Người thân, bạn bè đến thăm nhiều khi nói những câu khiến mình chạnh lòng lắm“, chị Huệ nói.

Suốt 3 năm, ai chỉ ai mách chỗ nào chị Huệ cũng tìm đến, tốn kém không biết bao nhiều tiền của. Hết tây y, chị lại chuyển sang thuốc nam, thuốc bắc. Hưng Yên, Hà Nam chỉ cần có người nói thầy tốt, thầy giỏi là chị lại lặn lội tìm đến khám bệnh, cắt thuốc.

Vợ chồng trục trặc, thêm một lần nữa thai ngoài tử cung 

Chữa trị hiếm muộn như một cuộc chiến trường kì và đôi khi nó cũng khiến những “chiến binh” mệt mỏi, chán nản.

Cuối năm 2015, cuộc sống hôn nhân của chị Huệ xảy ra biến cố, chị trở về nhà sống cùng bố mẹ đẻ, nghĩ rằng vậy là kết thúc tất cả.

Vậy nhưng đúng như lời nói của một người bạn chị, “vợ chồng có duyên có số, tu bao nhiêu kiếp mới gặp được nhau”, cuối cùng chị Huệ cùng chồng lại trở về bên nhau, cùng nhau cố gắng cho một tương lại tươi sáng hơn.

Không lâu sau, bỗng một hôm chị bị đau bụng nhưng khi thử thai cũng không dám ôm hy vọng gì nhiều. Vậy mà kết quả 1 vạch đậm, 1 vạch mờ, 11 giờ đêm hai vợ chồng chị vào viện kiểm tra.

6 nam tim con gian nan, toi tan luc co bau 3 thang, me 9x moi tin vao su that - 3

Đã có những lúc chị Huệ từ bỏ hy vọng, không còn mơ đến ngày đón được con yêu.

Kết quả lại khiến lòng chị nặng trĩu, một lần nữa chị có thai ngoài tử cung phải bóc tách thai và cắt vòi trứng phải.

Một tháng sau, chị đi khám lại để tìm hiểu nguyên nhân 2 lần đều thai ngoài tử cung thì kết quả cho thấy chị bị viêm lộ tuyến cổ tử cung 0,5mm.

Nghe bác sĩ nói phải đốt viêm mình hoảng lắm. Nhưng rồi lại nghĩ thôi cứ cố gắng khỏi là được. Cuộc đời đã trải qua bao nhiêu nỗi đau rồi thì thêm một lần nữa cũng không sao, chỉ mong khỏi bệnh để tiếp tục tìm con“, chị Huệ tâm sự.

Chữa khỏi viêm lộ tuyến, chị Huệ tràn trề hy vọng đi làm IUI một lần nữa. Vậy nhưng đáng tiếc kết quả vẫn không đậu thai.

Lúc đó mình chán nản lắm rồi, bỏ cả 1 năm không chữa trị gì nữa. Chỉ tập trung đi làm từ thiện với mong muốn cho cuộc sống thanh thản hơn“, chị Huệ chia sẻ.

Niềm hạnh phúc dạt dào sau 6 năm chờ đợi 

Đến tháng 4/2017, chị Huệ làm thụ tinh nhân tạo lần thứ 4. Lần này, chị làm một cách hoàn toàn tự nhiên, không đặt lịch đi khám, không ăn uống bồi bổ gì cho cả hai vợ chồng, cứ thế đi khám, có trứng đẹp là tiêm tinh trùng vào luôn.

Sau khi làm IUI, chị Huệ cũng không còn sốt sắng thử thai liên tục như những lần trước mà đợi hết 14 ngày đi xét nghiệm beta luôn.

Vậy mà kết quả chị lại có thai và thai vào tử cung, có nhịp tim khỏe mạnh. Đến tận khi bầu 3 tháng, bụng đã nhô lên chị mới dám tin đó là sự thật. Cuối cùng con yêu đã về với chị.

Như để bù lại 6 năm vất vả, gian nan tìm con, thai kỳ của chị Huệ diễn ra suôn sẻ vô cùng. Thậm chí bác sĩ báo trước là thai to, nhau cuốn cổ 2 vòng, khung xương chậu của mẹ lại hẹp nên có khả năng phải sinh mổ nhưng cuối cùng trước ngày đến lịch mổ đúng 1 hôm thì bé Khoai đã “đòi” chào đời.

6 nam tim con gian nan, toi tan luc co bau 3 thang, me 9x moi tin vao su that - 4

Dù vất vả đến đâu, chỉ cần ngắm con là chị lại thấy xứng đáng.

Vậy là chị lại sinh thường, tuy đau đớn nhưng vẫn tỉnh táo để biết không nên la hét dễ mất sức.

Đến ngày hôm nay, khi được ôm cậu con trai đáng yêu, kháu khỉnh vào lòng, chị Huệ mới dám tin mình đã cán đích thành công, được hạnh phúc mỹ mãn.

Muốn lấy câu chuyện của mình làm động lực cho bao cặp vợ chồng hiếm muộn khác, chị Huệ nhắn nhủ: “Có phúc khắc có phần, chữa bệnh này quan trọng nhất là tư tưởng phải thoải mái, lạc quan thì cơ hội sẽ càng cao. Đôi khi mình mê tín một chút nhưng hãy cứ nghĩ là chưa có con là do cái duyên nó chưa tới. Mình hãy cứ sống tốt, sống đẹp rồi ai cũng sẽ đón được con yêu“.

Theo Minh An – Ảnh NVCC (Khám Phá)

Leave a Reply

Or