6 mẹo giúp mẹ chăm con bị ốm tốt hơn

Trẻ con ở giai đoạn phát triển không tránh khỏi những cơn đau ốm kéo dài. Và các mẹ sẽ rất mệt mỏi nếu phải chăm sóc con 24/7.

Sau đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn trở thành bà mẹ tuyệt vời trong mắt bệnh nhân nhỏ của mình.

1. Hãy tập thiền 

Bạn không cần phải đăng ký một lớp học bài bản. Chỉ cần bạn dành ra 5-10 phút khi thức dậy mỗi sáng, thư gian đầu óc, không suy nghĩ bất kỳ điều gì. Hãy hít thở thật sâu và tập trung vào hơi thở của bạn. Nó sẽ giúp bạn sẽ thấy tinh thần minh mẫn, thoải mái để có thể kiên nhẫn hơn với bé con đang quấy khóc vì đau ốm của mình.

2. Yêu cầu sự giúp đỡ

Nếu bạn thấy quá mệt mỏi và không thể duy trì tình trạng trông con ốm một mình, hãy yêu cầu sự giúp đỡ từ bất kể ai: mẹ chồng – mẹ đẻ – chồng bạn. Chỉ cần 30 phút thôi, bạn để con lại cho mọi người và nghỉ ngơi. Ngay lập tức bạn sẽ thấy khỏe khoắn hơn rất nhiều và có thêm năng lượng để tiếp tục trông con.

3. Lập kế hoạch hàng ngày

Với quá nhiều công việc phải làm mà lại có quá ít thời gian, bạn sẽ không biết phải làm từ đâu và bắt đầu như thế nào. Hãy viết tất cả những việc bạn cần làm trong ngày, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên trước sau. Kế hoạch này sẽ giúp bạn tránh khỏi sự hỗn loạn, căng thẳng và thiếu kiên nhẫn.

cham-con

4. Thiết lập thói quen cho con 

Nếu cuộc sống của bạn có kỷ luật và thói quen thì ắt hẳn con bạn cũng sẽ làm được theo như vậy. Do đó, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã thiết lập cho con một thói quen sinh hoạt có quy củ bao gồm: bữa ăn cố định/ thời gian phải đi ngủ/ ngủ trong bao lâu… Điều nãy sẽ giúp trẻ thực hiện trơn tru theo đúng thói quen bạn đề ra, kể cả trong ngày con ốm, bạn vẫn sẽ nhận ra được thói quen mình thiết lập vẫn được thực hiện đầy đủ.

5. Đếm đến 10 và bắt đầu thực hiện lại

Mỗi khi bạn cảm thấy mất bình tĩnh và thiếu kiên nhẫn, chỉ cần dừng lại. Hít thở thật sau và đếm từ 1 đến 10. Sau đó, mới bắt đầu làm những việc còn dang dở.

6. Có thời gian dành riêng cho bản thân

Dù có bận rộn và vất vả đến đâu đi chăng nữa bạn cũng nên dành 10-15 phút cho những nhu cầu cá nhân. Sử dụng khoảng thời gian này để có thể làm bất kì điều gì bạn thích nhằm mục đích thư giãn. Đơn giản là bạn ngồi đọc tạp chí, hay thương thức một ly cà phê thơm ngon.

Những điều đơn giản này sẽ mang lại trạng thái cân bằng mà bạn cần để có thể kiên nhẫn hơn với con. Vì vậy, hãy làm theo những lời khuyên trên và tận hưởng  những điều tuyệt vời của tình mẫu tử.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or