6 mẹo đơn giản giúp làm sạch không khí trong nhà

Nhu cầu sống sạch ngày càng được quan tâm, vì thế, làm sạch không khí trong nhà luôn được nhiều gia đình chú trọng để bảo vệ sức khỏe mọi người.

6 mẹo giúp làm sạch không khí trong nhà

meo lam sach khong khi 2

Mẹo giúp làm sạch không khí trong nhà xanh – sạch – đẹp, bảo vệ sức khỏe mọi thành viên trong nhà đình

Nhiều người có thói quen đóng tất cả các cánh cửa trong nhà với mục đích chống bụi bẩn vào nhà, nhưng quả thật đó không phải là cách để giữ cho không khí trong nhà được trong lành. Không khí trong nhà cũng lưu thông, nên điều quan trọng là cần tạo con đường để không khí lưu chuyển, cũng như việc thường xuyên lau dọn, hút bụi để bụi không bám vào những vật dụng trong nhà.

Làm thông thoáng không khí trong nhà

Bạn cần mở cửa sổ để làm thông thoáng không khí trong nhà. Không nên đóng kính tất cả cửa trong nhà, bạn cần để cho không khí cũ trong nhà thoát ra ngoài và đón làn gió mới trong lành hơn, không khí trong lành ở bên ngoài vào nhà, điều đó tốt cho sức khỏe của chính gia đình bạn. Nếu nghĩ rằng đóng cửa để bụi bẩn, khí độc hại không vào nhà được thì bạn an toàn là không đúng.

Empty

Bạn cần mở cửa sổ để làm thông thoáng không khí trong nhà 

Ngay trong nhà, với những sản phẩm, máy móc bạn sử dụng cũng thải ra các khí và chất độc hại mà bạn không nghĩ đến như khí radon, một loại khí độc, được cho là có nguy cơ gây ung thư phổi. Khí radon là sản phẩm của một quá trình phân rã uranium trong tự nhiên, khí thoát lên từ long đất, qua những kẽ hở của nền nhà. Trong các loại vật liệu xây dựng cũng có chứa chất khi phân hủy sẽ thoát ra loại khí này, những nơi được coi là dễ bị tích tụ khí này trong nhà là phòng ngủ và phòng làm việc.

Ngoài ra, khí các bon mo-no-xit, khí clo từ những hóa chất dùng trong việc tẩy rửa của gia đình cũng tụ lại trong không khí. Vì thế nên thường xuyên mở cửa để không khí được lưu thông và làm cho không khí trong nhà được trong sạch hơn thoáng mát hơn.

Đặt cây xanh trong nhà giúp làm sạch không khí và cân bằng độ ẩm 

Empty

Bạn nên lựa chọn loại cây xanh phù hợp giúp bầu không khí trong nhà trở nên trong lành 

Cây xanh có tác dụng lọc không khí cực kỳ tốt. Việc để các chậu cây xanh trong nhà sẽ giúp cân bằng độ ẩm, Hoặc nó còn có tác dụng lọc bỏ các chất độc hại trong nhà như benzen từ khói thuốc lá, formaldehye có trong thảm trải. Nên chọn những loại cây lá xanh và không có hoa. chú ý không nên đặt quá nhiều cây trong nhà, sẽ không tốt khi về đêm

Không sử dụng thuốc lá hay xì gà trong nhà

Thuốc lá và xì gà là một trong những nguyên nhân chính gây ra ô nhiễm không khí. Khói thuốc không chỉ hôi, mà còn chứa nhiều chất độc hại, gây ra ung thư phổi, ung thu phế quản… Vì vậy, hãy tránh hút thuốc trong nhà.

Dùng chất tẩy rửa tự nhiên để lau dọn nhà

Empty

Sử dụng chất tẩy rửa tự nhiên lau dọn nhà 

Những chất tẩy rửa được sản xuất từ hóa chất sau khi sử dụng sẽ bốc hơi và lẫn vào không khí gây hại cho cơ thể. Bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu có sẵn trong nhà để làm chất tẩy rửa như giấm, chanh, muối…

Thường xuyên hút bụi để không khí luôn trong sạch

Bên cạnh mùi hôi, thì bụi bẩn là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí trong nhà.

Empty

Thường xuyên lau dọn và hút bụi trong nhà (Ảnh minh họa)

Những bụi bẩn này nếu không bị loại bỏ sẽ ảnh hưởng tới sự hô hấp của bạn, về lâu dài sẽ làm suy giảm sức khỏe của bạn.

Hạn chế dùng nước xịt phòng, nến thơm

Nước xịt phòng hay nến thơm có mùi hương bạn thích có thể làm cho tâm trạng bạn thấy thoải mái hay hung phấn hơn, nhưng thực sự nó chứa nhiều chất hóa học làm giảm đi sự trong lành của không khí trong nhà bạn. Vì thế nên sử dụng những sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe, nhất là những gia đình có con nhỏ.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or