6 lời khuyên cho bà bầu trong quá trình mang thai

Tập thể dục sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, tuy nhiên khi mang thai bạn cần luyện tập một cách cẩn thận. Dưới đây là lời khuyên giúp bạn tập luyện tốt hơn trong thời gian mang thai.

6 lời khuyên cho bà bầu trong quá trình mang thai - hình 1

Tập thể dục đúng cách sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh.

 
1. Tư vấn bác sĩ

Trước khi bạn quyết định luyện tập bất kỳ bài tập thể dục, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Căn cứ và tình trạng sức khỏe của bạn hiện tại và trước kia, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bạn chế độ tập thể dục phù hợp với thể chất của bạn.

2. Lắng nghe cơ thể

Tập thể dục khi mang thai là vô cùng quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, bạn không nên tập quá nhiều, vượt quá sức lực của mình. Nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào như ợ nóng hay đau cơ…,bạn hãy dừng việc tập thể dục ngay lập tức và đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Một bài tập có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn trong một tháng nhưng có thể nó sẽ không phù hợp với bạn ở các tháng tiếp theo.

3. Thực hành yoga

Bạn hãy liên lạc với một người hướng dẫn yoga và bắt đầu tạo cho mình thói quen tập yoga. Bạn cần phải được hướng dẫn để tập yoga đúng cách và đem lại lợi ích cho bạn và thai nhi. Yoga sẽ giúp bạn thay đổi tâm trạng, giảm đau lưng, đau bụng và ngăn ngừa các vấn đề hô hấp.

4. Đi bộ thường xuyên

Bạn có thể bắt đầu việc đi bộ thường xuyên 5-10 phút và từ từ tăng nó theo mức độ tập thể dục của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn đi bộ 20 – 30 phút mỗi lần và thực hiện khoảng 3 – 4 lần/tuần.

5. Chế độ ăn uống cân bằng

Chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng chất dinh dưỡng là vô cùng quan trọng khi mang thai. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy thèm ăn thực phẩm nhiều chất béo. Nhưng bạn nên biết rằng các loại thực phẩm có nhiều chất béo mà bạn ăn trong khi mang thai có thể sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể bạn sau khi sinh.

6. Uống nhiều nước

Uống nước là việc rất quan trọng để giữ cho cơ thể bạn có đủ năng lượng để luyện tập. Trong quá trình thực hiện các bài tập thể dục bạn sẽ ra nhiều mồ hôi. Vì thế, uống nước trước, trong và sau khi luyện tập thể thao là rất cần thiết.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or