6 lời dạy của mẹ dành cho con gái

Để trở thành 1 cô gái hạnh phúc và thành công, các bà mẹ luôn dạy con gái của mình hãy sống cuộc đời của chính mình, sống tử tế, bao dung, không ngừng học tập theo đuổi ước mơ và trau dồi 1 tâm hồn đẹp.

Hãy luôn là chính mình

Các bà mẹ luôn mong con mình được hạnh phúc, và họ hiểu được rằng, hạnh phúc khi được là chính mình. Con đừng phiền lòng về ngoại hình, làn da hay màu tóc như các bạn à hãy yêu quý những gì mà tạo hóa ban tặng và thuộc về con.

Đừng vì bất kỳ điều gì đó mà con phải che giấu con người thật của mình. Hãy ăn mặc và cư xử đúng mực như đúng con người thật của con. Ngày mai lớn lên khi ra ngoài, sẽ có nhiều người không thích cách sống của con. Họ sẽ bảo con nên sống thế này, thế kia …nhưng con cứ hãy sống theo cách mà con muốn. Không ai có quyền bắt con phải sống theo cách của họ. Hãy nhớ rằng, vẻ đẹp của người phụ nữ nằm ở sự tự tin vào chính mình.

6 loi khuyen cua me danh cho con gai Gaidinhvietnam

Ảnh minh họa

Sống tử tế

Trong cuộc sống hàng ngày không tránh khỏi những chuyện làm cho các cô gái cảm thấy phiền lòng. Có thể ở cơ quan bị dèm pha, nói xấu, có thể ở trường học bị nhận xét ác ý… Nhưng đứng trước mỗi sự việc, mỗi người lại có cách phản ứng khác nhau. Đa số mọi người sẽ tức giận, nhưng sự tức giận đôi khi không giải quyết được điều gì cả.

Mẹ hãy dạy con cứ mỉm cười với những nhận xét không hay của người khác về mình. Có thể những góp ý của họ sẽ giúp con thay đổi tích cực hơn. Nụ cười của con sẽ khiến lòng con cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Và tất nhiên, khi mình đổi xử tốt với người khác, con sẽ luôn nhận được những điều tốt đẹp từ họ.

Biết bao dung để cuộc sống tốt đẹp hơn

Sống bao dung là sống bằng tình yêu thương, cùng chia sẻ với những người xung quanh mình, giúp đỡ họ khi gặp khó khăn trong cuộc sống về cả vật chất lẫn tinh thần. Không ai biết trước được ngày mai của mình sẽ ra sao nên cố gắng đừng chấp nhặt những sai lầm của người khác.

Đừng để lòng hận thù cá nhân giữ mãi ở trong tâm trí bản thân mà hãy biết bao dung và rộng lượng với người khác. Khi con biết tha thứ, tâm hồn sẽ thanh thản hơn rất nhiều. Bởi chúng ta ai cũng có những giây phút tự nhìn nhận lại bản thân mình, sự tha thứ sẽ giúp họ nhận ra được rằng cuộc đời còn có nhiều điều cần phải làm tốt hơn để không phụ lòng bao dung và sự tha thứ của người khác đối với bạn.

Đừng ngủ quên trong thế giới ảo

Công nghệ đang làm thay đổi nhiều mặt trong cuộc sống con người. Có nhiều người đang dần đắm chìm trong mạng xã hội và dần quên đi cuộc sống thực của mình. Nhưng công nghệ dù có lợi đến đâu thì cũng thay đổi được tình cảm và những mối quan hệ giữa con người với con người. Hãy dạy con đừng quá say mê với màn hình máy tính và điện thoại di động. Việc con ngủ quên trong thế giới ảo có thể đẩy mối quan hệ của bản thân và bạn bè trở nên xa cách. Và nguy hiểm hơn, con sẽ mất dần kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống thực, trở nên thờ ơ, lạnh nhạt và xa lánh nhau.

Vì thế, con hãy dành thời gian để gặp gỡ, trò chuyện với người thân và bạn bè.Quan tâm và chia sẻ nhiều hơn sẽ giúp con có nhiều niềm hạnh phúc.

6 loi day cua me danh cho con gai 1 Gaidinhvietnam

Ảnh minh họa

Chịu khó học tập, trau dồi kiến thức

Một người phụ nữ hạnh phúc là 1 người luôn tự chủ, họ có 1 công việc để làm, có 1 tương lai để mong chờ và có những sở thích và đam mê. Chỉ có trau dồi kiến thức, không ngừng học tập thì con mới có thể tự chủ. Thế giới tri thức rất rộng lớn nên con hãy từ từ tích lũy.

Hãy học tập và tích lũy kiến thức từ trường lớp, từ bạn bè và từ xã hội. Hãy đọc nhiều sách và nghe nhạc để chạm đến yêu thương.

Đẹp từ tâm là cái đẹp vẹn toàn nhất

Một con người dù mang bên ngoài một vẻ đẹp đẽ, kiêu sa đến mấy cũng khó có thể được coi là người đẹp nếu như không có một tâm hồn đẹp đẽ, trong sáng. Vẻ đẹp tâm hồn không phải là thứ trang sức bên ngoài mà đó chính là yếu tố làm nên nét đẹp chân chính ở mỗi con người. Tâm hồn đẹp chỉ có thể có được ở những người có tấm lòng lương thiện. Người lương thiện luôn có tâm hồn đồng cảm với người khác và bản thân họ biết sống vì mọi người, không bao giờ vụ lợi và luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Vẻ đẹp tâm hồn giúp con yêu bản thân hơn, tạo cảm giác ấm áp hơn cho những người xung quanh, và giúp con nhận được nhiều cơ hội mà mình xứng đáng có được. 

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or