6 loại thức uống cực hại cho thai nhi mẹ không được dùng vào mùa hè này!

Bia, rượu, đồ uống có ga, và một số loại nước ép trái cây… là những loại đồ uống đứng đầu trong danh bà bầu không nên uống gì mà mẹ cần tránh trong suốt thai kỳ.

Bởi nó không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thai phụ mà còn tác động xấu đến sự hình thành và phát triển của thai nhi. Do đó, khi sử dụng những loại đồ uống này, các mẹ cần hết sức cân nhắc.

Bia, rượu

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng các chất kích thích như bia, rượu gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của thai phụ lẫn thai nhi.

Việc mẹ bầu sử dụng bia, rượu trong thời kỳ mang thai sẽ khiến các đồ uống có cồn này nhanh chóng xâm nhập vào bé qua nhau thai và bé phải mất thời gian dài hơn gấp đôi để thải đồ uống có cồn ra khỏi cơ thể.

Chính vì thế, nếu quá lạm dụng rượu, bia sẽ khiến nguy cơ dị tật thai nhi tăng cao, bé sinh ra dễ mắc các vấn đề về thần kinh. Không chỉ vậy, nguy cơ sảy thai và thai lưu ở mẹ bầu cũng tăng lên.

Bia rượu là đồ uống không tốt cho bà bầu. Nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Bia rượu là đồ uống không tốt cho bà bầu. Nó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Điều đáng nói hơn, việc sử dụng rượu bia trong thai kỳ còn làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn do rượu ở thai nhi (FASD) với những vấn đề nghiêm trọng gồm: chậm tăng trưởng, biểu hiện từ khi ở trong bụng mẹ hay sau khi sinh hoặc cả hai, dị dạng trên khuôn mặt và tổn thương hệ thần kinh trung ương.

Nước có ga

Trong các loại nước giải khát có ga có chứa chất phosphate. Chất này khi vào đến ruột kết hợp với sắt tồn tại trong lượng thực phẩm tiêu thụ có khả năng sinh ra các chất độc hại cho cơ thể. Đồng thời, nước có ga cũng làm mất chất sắt được dung nạp vào cơ thể mẹ bầu dẫn đến tình trạng thiếu máu khi mang thai.

Nước lạnh

Việc mẹ bầu thường xuyên uống nước lạnh sẽ khiến mạch máu dạ dày và ruột của thai phụ co vào đột ngột dẫn đến triệu chứng không muốn ăn, tiêu hoá không tốt.

Hơn nữa, uống quá nhiều nước lạnh còn khiến tần số cử động của thai nhi trong tử cung tăng lên, làm mất sự ổn định của bào thai. Do vậy, nước lạnh cũng là loại nước uống không tốt cho mẹ bầu.

Nước lạnh cũng là một trong những đồ uống không tốt cho bà bầu.

Nước lạnh cũng là một trong những đồ uống không tốt cho bà bầu.

Các loại nước có chứa cafein

Ngoài bia, rượu, các mẹ bầu cũng nên hạn chế một số loại đồ uống có chứa cafein như cà phê, trà, soda, nước ngọt, cocktail,… (dù ở lượng ít hay nhiều). Bởi việc sử dụng thường xuyên các loại nước này sẽ khiếnmẹ bầu không chỉ bị tăng nhịp tim và huyết áp, dẫn tới đau đầu, mất ngủ mà còn bị tăng nguy cơ sảy thai và sinh non.

Thậm chí, theo một nghiên cứu thử nghiệm ở động vật, cafein có thể gây ra hở vòm miệng, dị tật ngón chân hoặc bàn chân, nứt đốt sống hoặc không có hàm, không có mắt, không đầy đủ hóa xương, chậm phát triển tăng trưởng… Những hậu quả này cũng có thể xảy ra tương tự với người, vậy nên khi mang bầu, các mẹ tuyệt đối chú ý không nên uống quá nhiều loại nước có chứa cafein.

Nước chưa đun sôi

Trong nước chưa được đun sôi chứa nhiều vi khuẩn gây ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của mẹ bầu. Uống loại nước này dễ khiến mẹ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, nguy hiểm hơn là ngộ độc thực phẩm.

Theo methongthai

Leave a Reply

Or