6 loại thực phẩm bồi bổ cho não bộ của bạn

6 loại thực phẩm bồi bổ cho não bộ của bạn

 

Các loại thực phẩm dưới đây giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3, có thể cải thiện sức khỏe bộ não cũng như trí nhớ của bạn.

1. Rau bina

rau xanh1

Các lá rau xanh dồi dào vitamin C và E, giúp cải thiện khả năng nhận thức.
Một nghiên cứu năm 2000 trên tạp chí Nghiên Cứu Não phát hiện ra rằng những con chuột già đã trở nên tinh nhanh hơn sau khi ăn rau bina, dâu tây hay quả việt quất.

2. Cà phê và trà

cafe

Các nghiên cứu đã cho thấy cà phê và trà còn có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và cải thiện chức năng nhận thức.

Trà cũng có những tác dụng tương tự trong bảo vệ trí não. Những người thường xuyên uống trà làm các bài kiểm tra về trí nhớ và xử lý thông tin tốt hơn người không uống trà, theo một nghiên cứu năm 2010 với 716 người Trung Quốc trên 55 tuổi trên Tạp chí Dinh dưỡng, Sức khỏe và lão hóa.

3. Cá

1ca

Ăn cá giàu axit béo omega-3 có thể làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở người già. Và những người ăn một bữa cá một tuần thì sự suy giảm nhận thức đã giảm 10 phần trăm.

4. Các loại quả mọng

trai cay

Các loại trái cây như quả việt quất và dâu tây, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, có thể làm giảm sự lão hóa và tăng khả năng truyền tín hiệu trong não. Các nhà nghiên cứu cho những con chuột 6 tháng tuổi ăn thực phẩm chiết xuất từ quả việt quất và dâu tây trong chín tháng. Những con chuột này có bộ nhớ tốt hơn so với những con chuột không ăn thực phẩm bổ sung việt quất và dâu tây.

5. Cà rốt

ca rot1

Cà rốt có chứa một hợp chất gọi là luteolin, có thể làm giảm sự hao hụt bộ nhớ do tuổi tác và viêm trong não, theo một nghiên cứu được công bố năm 2010 trên tạp chí Dinh dưỡng. Dầu ô liu, ớt và cần tây cũng rất giàu luteolin.

6. Quả óc chó

qua oc cho

Phần thịt quả óc chó trông rất giống những bộ não nhỏ, có lẽ đó là cách mẹ thiên nhiên đang nói cho chúng ta công dụng của loại quả này. Quả óc chó giúp giảm dấu hiệu lão hóa trong não, bao gồm cả khả năng hoạt động và xử lý thông tin của bộ não.

(Nguồn: Livescience)

Leave a Reply

Or