6 loại thực phẩm bạn cần tránh khi mang thai

Thực phẩm là yếu tố quan trọng quyết định tới sự phát triển của bé, chính vì thế bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống khi mang thai.

Hầu hết phụ nữ mang thai đều được khuyên rằng hạn chế ăn những thức ăn nhiều đường và thay vào đó là ăn nhiều hơn những loại rau củ. Tuy nhiên không phải bà mẹ nào cũng biết những thực phẩm họ cần tránh để đảm bảo sự an toàn cho em bé khi còn trong bụng mẹ. Bạn nên nhớ rằng những thực phẩm bạn ăn khi mang thai sẽ là yếu tố quyết định trực tiếp tới sức khỏe, trí tuệ và thể chất của đứa bé sau này. Và điều quan trọng hơn, thực phẩm cũng là yếu tố quyết định đứa bé liệu rằng có được sinh ra an toàn hay không. Chính vì lý do quan trọng đó mà dưới đây tôi đưa ra 7 loại thực phẩm bạn nên tránh trong thời kì mang thai:

7 loại thực phẩm bạn cần tránh khi mang thai

1, Ăn thịt tái

Một trong những loại thực phẩm cơ bản mà bạn cần tránh khi mang thai đó là ăn thịt tái sống. Vi khuẩn được tìm thấy trong các loại thịt đỏ và thịt gà rất có hại cho sự phát triển trí não của trẻ. Nấu thịt thật chín sẽ giúp tiêu diệt những loại vi khuẩn đó. Ngoài ra việc ăn trứng còn lòng đỏ hay đồ biển cũng nguy hiểm không kém, dù là bất kì loại thực phẩm nào, hãy chắc chắn rằng chúng được nấu chín trước khi đưa vào sử dụng.

2, Uống rượu

Rượu là loại đồ uống tệ nhất bạn không nên sử dụng trong thời kì mang thai. Tùy thuộc vào nồng độ của rượu cũng như khối lượng rượu bạn tiêu thụ, cơ thể bạn và bé sẽ có nguy cơ bị ngộ độc rượu. Nói như vậy không có nghĩa rằng sẽ có một nồng độ hay lượng rượu nào đó là đủ an toàn cho bạn có thể uống khi mang thai. Tránh xa rượu ít nhất là khi vẫn còn mang thai và luôn đọc kĩ thành phần của các loại thực phẩm mua sẵn để đảm bảo không có rượu chứa trong đó.

 

3, Đồ biển

Một số loại đồ biển được coi là an toàn để có thể sử dụng nhưng một số khác thì lại không bởi chúng có chứa nồng độ thủy ngân cao. Các loại đồ biển ấy có thể kể đến như: cá kiếm, cá mập, cá kình, cá thu. Đó là những loại cá mà bạn nên tránh sử dụng trong thời kì mang thai, ngoài các loại này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại hải sản tươi khác.

4, Cà phê

Rất nhiều phụ nữ thắc mắc tại sao họ lại phải tránh sử dụng cà phê khi mang thai bởi rất nhiều người có sở thích hay thói quen uống cà phê vào mỗi buổi sáng. Cà phê là chất lợi tiểu, nó giúp đào thải các loại chất lỏng trong cơ thể ra ngoài. Điều này rất nguy hiểm bởi cơ thể của bạn cần rất nhiều nước khi mang thai. Chính vì vậy hãy cố gắng tránh hoặc hạn chế nhất có thể số lượng cà phê mà bạn tiêu thụ.

5, Các loại trà thảo dược

Không phải tất cả những loại trà thảo dược đều nguy hiểm cho phụ nữ mang thai nhưng rất nhiều trong số đó bạn không nên sử dụng. Hãy nói chuyện trực tiếp với bác sĩ những loại trà mà bạn muốn sử dụng khi mang thai để nhận được lời khuyên hữu ích nhất. Nhưng loại trà thường được khuyên không nên uống đó là trà hoa cúc.

6, Sữa tươi tiệt trùng và pho mát

Sữa tươi luôn là nguồn giải khát tuyệt vời và tiện lợi khi bạn cần nước. Tuy nhiên, đối với phụ nữ có thai, họ cần phải cần thận trong bất kì loại thực phẩm nào họ sử dụng và điều đáng nói ở đây là trong sữa tươi có thể chứa loại vi khuẩn e.coli. Nếu bạn muốn uống sữa, hãy mua sữa bột và pha với nước nóng, nước nóng sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn. Tương tự như vậy đối với các loại pho mát mềm bạn cũng cần nên tránh.

Theo khampha

Leave a Reply

Or