6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời

Tháng 12 là khoảng thời gian rất phù hợp để các bố mẹ tổ chức những hoạt động ấm áp gắn kết tình cảm gia đình, đồng thời dạy cho con những bài học ý nghĩa về lòng biết ơn hay tình yêu thương.

Dịp cuối năm, các bố mẹ thường sẽ bận rộn hơn, nhưng đừng vì thế mà chúng ta xao lãng hoặc cắt xén quỹ thời gian dành cho các con và cho gia đình. Chỉ cần 15-30 phút mỗi ngày là đủ để bố mẹ tổ chức các hoạt động vô cùng vui vẻ và chất lượng cùng con. Dưới đây là một số gợi ý cho các bố mẹ:

1. Đọc cho con nghe những cuốn sách về Giáng sinh

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 1.

Những cuốn sách Giáng Sinh rực rỡ luôn là món quà được các bạn nhỏ mong chờ và háo hức khám phá. (Ảnh: An An)

Những câu chuyện về ngày lễ Giáng sinh, ông già Noel, người tuyết và những món quà luôn có sức lôi cuốn đặc biệt với các bạn nhỏ. Ngay từ hôm nay, ngày đầu tiên của tháng 12, các bố mẹ hãy cùng con đếm ngược đến ngày lễ Giáng sinh bằng những cuốn sách rực rỡ và ấm áp vào giờ đọc sách trước khi đi ngủ của cả nhà. Thông điệp từ những cuốn sách về Giáng sinh sẽ giúp các bạn nhỏ cảm nhận rõ ràng, sâu sắc hơn về tình cảm gia đình ấm áp, về những điều kì diệu và sức mạnh của tình yêu.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 2.

“Mùa Giáng sinh kì diệu” là một cuốn sách thú vị bao gồm 24 câu chuyện nhỏ được minh họa tuyệt vời để các bố mẹ cùng con đọc mỗi ngày từ ngày đầu tiên của tháng 12 cho đến đúng ngày Giáng sinh. (Ảnh: An An)

2. Cùng nhau làm bánh, nấu ăn

Mùa đông quả là thời gian tuyệt vời để cả nhà cùng nhau quây quần trong bếp và làm một món bánh thơm lừng, nóng hổi. Bố mẹ không cần phải là những thợ làm bánh điệu nghệ, chỉ cần chọn một loại bánh đơn giản, với nguyên liệu dễ tìm như bánh quy, bánh gừng… để cả nhà cùng nhau vào bếp là sẽ có rất nhiều niềm vui và những điều bất ngờ đang chờ đợi cả gia đình.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 3.

Những món bánh thơm lừng từ căn bếp mùa đông sẽ mang đến cho trẻ cảm giác vô cùng đặc biệt về sự ấm áp và chăm sóc mà mọi người trong gia đình dành tặng cho nhau. (Ảnh: An An)

Bố mẹ hãy nhớ rằng, những bài học mà trẻ có thể học được từ căn bếp, từ những kĩ năng làm bếp, từ những món ăn là vô cùng phong phú và cần thiết. Vì thế, đừng chờ đợi một mẻ bánh hoàn hảo hay một món ăn thơm lừng mà hãy cùng con hào hứng trộn bột, hít hà các loại gia vị, lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon cho bữa ăn gia đình… để chia sẻ với con từng niềm vui bé nhỏ cho mùa đông thêm ấm áp.

3. Khám phá những món quà của mùa đông

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 4.

Những món quà của mùa đông mà bố mẹ cùng con nhặt nhạnh được từ những trò chơi ngoài trời như thế này…

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 5.

… có thể biến thành một tin nhắn ngọt ngào “I love You” như thế này để dành tặng một món quà bất ngờ cho người yêu thương.

Dù thời tiết lạnh giá nhưng các bạn nhỏ vẫn cần được vui chơi và hoạt động ngoài giờ đều đặn hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe. Bố mẹ không nên giữ con trong nhà mà nên cho trẻ vận động ngoài trời và khám phá những món quà thú vị của mùa đông như là cành lá khô, đá sỏi… Từ những món quà này, bố mẹ có thể cùng còn thỏa sức bay bổng với trí tưởng tượng của mình và làm thành những món quà đáng yêu để dành tặng mọi người.

4. Cùng con viết và gửi thiệp cảm ơn, chúc mừng

Nếu trẻ còn nhỏ, bố mẹ có thể cùng con tự tay vẽ những tấm thiệp cảm ơn hay chúc mừng để gửi đến người thân và bạn bè ở xa của cả nhà, đây cũng là hoạt động đơn giản để bố mẹ dạy trẻ về lòng biết ơn và sự quan tâm tới mọi người xung quanh. Với những trẻ lớn hơn, bố mẹ hãy hướng dẫn con viết lời chúc vào những tấm thiệp để thể hiện tình cảm của mình với mọi người, bé sẽ học được rất nhiều điều từ những lời chúc mừng giản dị mà ấm áp được gửi đi vào dịp này.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 6.

Mỗi một thông điệp yêu thương được gửi đi sẽ gieo vào lòng tâm hồn trẻ một bài học tuyệt vời về lòng biết ơn. (Ảnh: An An)

5. Trang hoàng nhà cửa đón Giáng sinh

Không cần phải là những món đồ trang trí cầu kì, hoành tráng hay đắt tiền, có khi chỉ là một chiếc vòng lá màu xanh gắn ruy-băng đỏ treo lên cửa để báo hiệu mùa lễ hội đã đến, hay thay màu gối và những món đồ trang trí trong nhà theo tông màu Giáng Sinh, hoặc những ngọn nến ấm áp được thắp lên vào bữa tối hay giờ đọc sách của cả nhà… cũng đủ để làm một “dấu hiệu” đặc biệt khiến căn nhà trở nên ấm áp.

Bố mẹ cũng có thể cùng con tự làm những món đồ trang trí handmade đáng yêu để trang hoàng nhà cửa, ví dụ như những cây thông Noel làm từ giấy bìa theo các bước cực kì đơn giản dưới đây:

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 7.

Bước 1: Hướng dẫn con vẽ hình cây thông lên bìa. Tùy vào độ dày của cây thông mà có thể cắt từ 3-4 miếng hình cây thông .

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 8.

Bước 2: Hỗ trợ con dùng kéo hoặc dao cắt giấy để cắt hình cây thông ra, sau đó cắt đôi cây thông ở trục chính của hình vừa cắt.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 9.

Bước 3: Dùng keo sữa hoặc súng bắn keo cố định các phần của của cây thông lại với nhau.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 10.

Bước 4: Để con tô màu cho các cây thông theo sở thích.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 11.

… hoặc dùng các cúc áo đính lên cây thông để trang trí.

6 hoạt động bố mẹ nào cũng làm được để con có một tháng 12 tuyệt vời - Ảnh 12.

Đặt những câu thông đáng yêu mà cả nhà đã làm xong vào những góc nhà để trang trí cùng với các dây điện nhấp nháy là đã có một không gian Giáng Sinh ấm cúng trong nhà.

6. Những điều ước và mục tiêu cho năm mới

Cả nhà hãy cùng nhau chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ để mỗi ngày cùng nhau ghi lại những điều mà mình muốn làm trong năm mới hoặc những điều khiến mình cảm thấy vui vẻ, biết ơn trong năm cũ. Đây cũng là một hoạt động rất vui để bố mẹ giúp con biết cách đặt mục tiêu và kế hoạch dài hạn cho mình. Có thể, bạn sẽ không cảm nhận được điều gì đó đặc biệt ngay tại thời khắc ghi ra những điều ước hay những điều tuyệt vời mà mình đã trải qua, nhưng đó thực sự chính là món quà vô cùng quý giá dành cho trẻ sau này.

Chúc các bố mẹ và các con tận hưởng một tháng 12 thật ấm áp và ngọt ngào!

Happy Moms / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or