6 hành động giúp bé sơ sinh thông minh vượt trội

Ngoài việc ăn uống đủ chất, cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời,… còn có những hành động vô cùng nhỏ và đơn giản mà vẫn hỗ trợ nhiều cho sự phát triển não bộ của bé.

Bên cạnh việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan thì việc dạy con thông minh cũng được rất nhiều mẹ quan tâm. Ngoài việc ăn uống đủ chất, cho con bú ít nhất 6 tháng đầu đời, cũng có những hành động vô cùng nhỏ và đơn giản mà vẫn hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển não bộ của bé.

Ôm ấp bé

Rất nhiều mẹ quan niệm sai rằng ôm ấp bé thường xuyên sẽ khiến bé “bện hơi mẹ” và không có tính tự lập sau này. Tuy nhiên việc ôm ấp bé vào lòng, đặc biệt là da tiếp da lại có ích rất nhiều trong việc phát triển não bộ bé. Khi được nằm gọn trong bàn tay của mẹ, em bé sẽ bình tĩnh và từ đó các sợi dây thần kinh phát triển nhanh hơn.

hoat-dong-giup-tre-so-sinh-thong-minh-154756

Việc ôm ấp bé vào lòng, đặc biệt là da tiếp da lại có ích rất nhiều trong việc phát triển não bộ bé.

Giao tiếp bằng ánh mắt

Khi nói chuyện, chơi đùa với con, mẹ giao tiếp với bé bằng cả ánh mắt sẽ giúp bé phát triển não bộ một cách toàn diện hơn. Khi vừa nói vừa nhìn thẳng vào mắt bé, bé sẽ bắt tín hiệu của bố mẹ nhanh hơn và dễ dàng có phản ứng lại. Đừng nghĩ trẻ sơ sinh chưa biết nói thì không hiểu gì, não bộ của bé trong giai đoạn này có thể tiếp nhận nguyên mảng lượng kiến thức khổng lồ đáng kinh ngạc đấy.

Chạm vào bé

Chạm vào bé hoặc nâng đầu bé gọn lỏn trong lòng bàn tay của bạn cũng là một cách giúp não bé phát triển mà mẹ không ngờ tới. Khi tròn 2 tháng tuổi, bé sẽ dần dần hiểu được mẹ – người hay chạm vào bé thường xuyên là người quan trọng nhất và bé sẽ có xu hướng tập trung vào mẹ nhiều hơn.

hoat-dong-giup-tre-so-sinh-thong-minh-254753

Chạm vào bé hoặc nâng đầu bé gọn lỏn trong lòng bàn tay của bạn cũng là một cách giúp não bé phát triển mà mẹ không ngờ tới.

Trò chơi xúc xắc

Mẹ có thể lấy một chiếc xúc xắc, đung đưa nhẹ trước mắt bé và quan sát chuyển động của bé. Bé sẽ thật sự thích thú vơi trò chơi mới này. Đồ chơi đơn giản này không những thúc đẩy não bộ phát triển nhanh hơn mà còn giúp dỗ bé những lúc bé khó chịu khóc bù lu bù loa lên.

Đồ chơi màu sắc

Đồ chơi màu sắc sặc sỡ giúp kích thích các dây thần kinh phát triển. Bé cũng sẽ học được cách phân tích, phân biệt một số loại màu sắc cơ bản.

Chơi ú òa

Đây có lẽ là trò chơi dân gian nhiều mẹ thuộc lòng nhất. Tuy nhiên ít ai biết được đây không chỉ là trò chơi khiến bé cười lớn mà còn có ích trong việc phát triển các vùng não của bé. Mẹ hãy tận dụng và chơi với bé nhiều hơn bằng trò ú òa quá đỗi đơn giản này nhé.

Theo congluan

Leave a Reply

Or