6 điều cần làm trước ngày sinh

Bạn hầu như không thể tập trung vào bất cứ việc gì vì lo lắng ngày bé chào đời, sao không thử một số điều cần làm trước ngày sinh sau đây để chuẩn bị chào đón bé yêu ?

Dành thời gian ý nghĩa bên người yêu thương

Bạn hãy tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi còn lại bên chồng, các con lớn, bạn bè và gia đình. Sau sinh bạn sẽ bận túi bụi hàng tuần, thậm chí hàng tháng trời để chăm sóc con nhỏ. Nào là cho con bú, thay tã, ru ngủ… nối tiếp ngày này qua ngày khác. Lúc bấy giờ bạn mới thấy những buổi ăn uống cùng bạn bè, hẹn hò với ông xã hay thảnh thơi âu yếm các con thật là quý giá.

Sẵn sàng để đến bệnh viện bất cứ lúc nào

Đừng chần chừ, chuẩn bị ngay túi đồ để sẵn cho trường hợp phải đến bệnh viện ngay lập tức là một trong những điều cần làm trước ngày sinh. Danh sách vật dụng cần thiết mang vào bệnh viện rất đa dạng, nhưng đơn giản nhất bạn nên đem hai bộ đồ ngủ thoải mái, áo ngực cho bé bú, miếng lót thấm sữa, đồ vệ sinh cá nhân, dép xỏ ngón,điện  thoại , máy tính bảng , máy tính xách tay, cục sạc, thức ăn nhẹ và quần áo thay để về nhà cho cả mẹ và con. Bạn nhớ đăng ký bệnh viện trước nếu cần, cũng có thể gọi điện hoặc ghé thăm để kiểm tra qua và nắm đầy đủ thông tin về nơi mà bạn sẽ sinh bé.

nhung dieu can lam truoc khi sinh

Nên chuẩn bị đồ dùng trước khi sinh để có thể sẵn sàng đến bệnh viện bất cứ lúc nào

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cho bé

Bạn không cần phải lên danh sách 100 đồ dùng cần phải có cho bé nhưng ít nhất bạn phải có tã lót, khăn giấy ướt, áo liền quần đã giặt sạch, chăn, nôi và ghế ngồi ô tô cho bé. Hãy chuẩn bị đầy đủ mọi thứ bạn cần ở nhà, nhớ lắp thử ghế ngồi ô tô. Bạn nên nhờ bệnh viện hoặc nơi bán ghế kiểm tra xem bạn đã lắp đúng cách chưa.

>>> Xem thêm: Vật dụng cần chuẩn bị trước khi sinh

Trữ sẵn đồ ăn trong tủ đá

Nếu chỗ bạn ở không có nhiều cửa hàng thực phẩm, nên trữ thức ăn chế biến sẵn như thịt hầm, súp và những món dễ làm nóng lại trong tủ đá. Kể cả khi bạn không thích nấu nướng cũng không sao, có thể nhờ gia đình chuẩn bị thức ăn giúp bạn hoặc mua đồ chế biến sẵn ở tiệm đều được cả!

Nhờ sự trợ giúp

Phải bảo đảm cho các con lớn của bạn và cả thú cưng cũng sẽ có người chăm sóc trong thời gian bạn ở bệnh viện. Bạn cần làm “công tác tư tưởng” trước với các con về việc này. Nên nhờ gia đình, bạn bè hoặc tìm người giúp việc lành nghề để hỗ trợ bạn trong vài tuần sau sinh. Thêm người phụ trách việc lau dọn, trông trẻ ban ngày hoặc cả ban đêm sẽ đỡ cho bạn rất nhiều. Nếu có điều kiện bạn nên xem xét khoản này thay vì luôn cho rằng như vậy là quá phô trương và phung phí.

Nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt

Thật khó nghỉ ngơi nếu con bạn đang trong tuổi đi chập chững, còn những đứa lớn hơn thì nghịch phá nhiều, hoặc cần bạn chăm lo cả việc học… Tuy nhiên bạn đừng ngại nhờ chồng và gia đình lớn của mình cùng tham gia hỗ trợ, đơn giản vì bạn cần nghỉ ngơi nhiều trong giai đoạn này. Những mẹ mới sinh lần đầu cũng hãy ngủ và thư giãn thoải mái càng nhiều càng tốt, bởi bạn có thể không được ngủ tròn đêm trong hàng tháng trời sau sinh đấy, vậy hãy tranh thủ đi nhé!

MarryBaby

Leave a Reply

Or