6 công dụng tuyệt vời của rau ngót cho mẹ và bé

Rau ngót chứa nhiều vitamin và nhiều dinh dưỡng nên từ lâu rau ngót được mọi người yêu thích chế biến các món ăn, nước uống. Nhưng có thể bạn chưa biết rằng rau ngót cũng là những bài thuốc tuyệt vời để chữa bệnh. Dưới đây là 6 công dụng tuyệt vời của rau ngót cho mẹ và bé, hãy cùng mecuti.vn tham khảo để có  thể chăm sóc tốt cho sức khỏe cả nhà nhé!

1. Chữa tưa lưỡi cho trẻ sơ sinh

Lấy một nắm rau ngót rửa sạch, giã nhỏ, sau đó cho vào một ít nước sôi, để nguội rồi lọc lấy nước. Dùng khăn xô sạch hoặc gạc mềm thấm nước này rồi đánh lưỡi, lợi, miệng của bé ngày 3-4 lần vào buổi sáng, sau khi ăn và trước khi đi ngủ. Làm liên tục trong 4-5 ngày. Lưu ý nên rửa rau với nước đun sôi để nguội vì sức đề kháng của trẻ sơ sinh còn yếu.

2. Hạ sốt cho bé

Lá rau ngót rửa sạch, giã nát, cho vào một ít nước ấm rồi gạn lấy nước cho trẻ uống, phần bã đắp vào thóp. Đây là bài thuốc dân gian giúp hạ nhiệt rất công hiệu.

6 công dụng tuyệt vời của rau ngót cho mẹ và bé phần 1Rau ngót là một vị thuốc thiên nhiên có tính hàn, rất tốt cho sức khoẻ.

3. Ngăn chảy máu cam cho bé

Rau ngót rửa sạch, giã nhỏ, thêm nước và ít đường vào để uống. Bã gói vào khăn xô hoặc gạc sạch đặt lên mũi.

4. Chữa sót nhau thai cho mẹ sau sinh

40g rau ngót rửa sạch, giã nát, thêm nước đun sôi để nguội vào rồi gạn lấy khoảng 100ml nước, chia làm 2 lần uống cách nhau 10 phút. Sau chừng 15-30 phút, nhau sẽ ra hết và mẹ hết đau bụng.

5. Trị nám da cho mẹ

Rau ngót rửa sạch, giã nát với một ít đường rồi đắp lên vùng da bị nám trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh. Nếu muốn đẩy nhanh tác dụng, mẹ có thể kết hợp với uống nước rau ngót xay mỗi ngày. Lưu ý không nên cho đường vào nước rau ngót xay sẽ làm mất tác dụng trị nám của bài thuốc này.

6. Hồi phục sức khỏe cho mẹ và bé

Món canh rau ngót với giò hoặc thịt nạc xay không chỉ ngon ngọt, dễ ăn và bổ dưỡng mà còn có tính thanh nhiệt, giải độc, đồng thời kích thích ăn uống cho trẻ biếng ăn, đặc biệt là các bé vừa hết bệnh. Món canh này cũng rất thích hợp để bồi bổ cho các mẹ sau sinh.

Hiện nay, nhiều mẹ Việt đã dành một vuông đất nhỏ trên sân thượng để trồng rau ngót sạch cho con, vừa cho bé những bữa ăn ngon ngọt, vừa có công dụng trị bệnh tuyệt vời cho bé yêu.

Nguồn: mecuti

Leave a Reply

Or