6 cách giúp bé tự giác đánh răng mà mẹ không cần phải hò hét

Những giờ đánh răng sẽ không còn là cực hình với cả mẹ và bé nữa nếu áp dụng những mẹo sau đây.

Khi những chiếc răng bắt đầu lớn lên cùng bé, chắc hẳn nhiều mẹ có chung 1 nỗi lo là làm thế nào để bé tự giác đánh răng mà không cần mẹ phải la hét, ép buộc. Nhiều bé coi đánh răng là 1 cuộc chiến không cân sức, khi trẻ luôn bị mẹ lôi vào bồn rửa, ép phải há miệng và chải răng còn mẹ thì luôn cảm thấy căng thẳng áp lực mỗi khi đến giờ cho bé vệ sinh răng miệng.

6 cách giúp bé tự giác đánh răng mà mẹ không cần phải hò hét - Ảnh 1.

Dưới đây là 6 mẹo hiệu quả giúp bé tự giác đánh răng mà mẹ lại nhàn tênh.

1. Thực hành đánh răng cùng bé

Để khuyến khích con đánh răng thường xuyên, mẹ hãy tham gia cùng bé, thậm chí để bé được đánh răng cho mẹ. Khi đó, bé sẽ cảm thấy bớt sợ hãi và cho rằng đây là việc đáng làm và nên làm vì chính mẹ cũng đã tham gia cùng con, chứ đây không phải là 1 cuộc chiến.

2. Hướng dẫn bé tập đánh răng cho búp bê đồ chơi

Mẹo này sẽ giúp bé bớt cảm giác sợ hãi bằng cách để bé giả vờ đánh răng cho búp bê đồ chơi, khi đó bé sẽ được làm quen với bàn chải đánh răng trước khi tự mình chải răng.

3. Để bé tự lựa chọn bàn chải yêu thích

Mẹo này giúp bé ý thức được quyền sở hữu. Hãy để cho bé có quyền chọn bàn chải đánh răng yêu thích của chính mình, qua đó khuyến khích bé quan tâm và có thêm động lực để đánh răng thường xuyên. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải khác nhau in hình các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh dành cho bé. Mẹ cũng nhớ hướng dẫn bé chọn loại bàn chải tròn và phù hợp với răng miệng của bé, giúp tránh gây tổn thương lợi của bé.

6 cách giúp bé tự giác đánh răng mà mẹ không cần phải hò hét - Ảnh 2.

Hãy để cho bé có quyền chọn bàn chải đánh răng yêu thích của chính mình.

4. Cho bé thử một loại kem đánh răng mới

Ngoài việc chọn bàn chải, mẹ hãy để cho con chọn loại kem đánh răng yêu thích. Có thể bé không thích kem đánh răng hương nho bạn đã mua vì bé thích mùi dâu tây. Mẹo này hiệu quả ở chỗ bé sẽ cảm thấy thích thú hơn khi đánh răng với loại kem và bé thích và do bé chọn chứ không phải người khác. Mẹ lưu ý chỉ cho bé 1 lượng kem bằng hạt đậu với bé từ 2 đến 5 tuổi, và bằng hạt gạo với bé dưới 2 tuổi là vừa đủ.

5. Hát một bài hát vui nhộn

Thời gian đánh răng hợp lý là 2 phút, trong lúc này, mẹ có thể cho bé nghe 1 bài hát vui nhộn nào đó để làm bé thích thú và hứng khởi hơn với việc đánh răng.

6. Khen thưởng động viên khi bé làm tốt

Khen thưởng và động viên bé mỗi khi bé làm tốt 1 việc nào đó sẽ có tác dụng khuyến khích trẻ làm tốt hơn. Đánh răng cũng thế, nếu bé thực hiện tốt thì sao mẹ không khen thưởng cho con. Nhưng mẹ lưu ý, phần thưởng không phải là cho bé kẹo, bánh hay những đồ không lành mạnh, mà có thể là 1 món đồ chơi nhỏ bé đang thích hoặc cho phép được đi chơi lâu hơn 1 chút.

Nguồn: Smartparents

Leave a Reply

Or