6 cách giảm cân nhanh, “thổi bay” mỡ sau sinh hiệu quả

Với 6 cách giảm cân nhanh được khoa học chứng minh sau đây, mẹ sau sinh sẽ nhanh chóng “thổi bay” đống mỡ thừa đáng ghét.

Muốn nhanh chóng “tống” đống mỡ thừa đáng ghét trên cơ thể nên nhiều mẹ sau sinh bất chấp, áp dụng những cách giảm cân nhanh được mọi người đồn thổi. Hiệu quả chưa thấy đâu, nhưng ảnh hưởng sức khỏe liền trước mắt: Hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng, da xấu, thiếu sức sống, cơ thể kiệt quệ, giảm trí nhớ… Thay vì áp dụng những phương pháp chưa được kiểm chứng, sao mẹ không thử những cách giảm cân đã được khoa học kiểm chứng, nhất là 6 cách sau đây?

1. Ăn sáng đầy đủ

Không phải bữa trưa, càng không phải bữa tối, bữa sáng mới là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhất là với những mẹ muốn giảm cân. Ăn sáng đầy đủ sẽ cung cấp năng lượng cho cả ngày dài, giảm thiểu tình trạng mệt mỏi, uể oải. Hơn nữa, ăn sáng thường xuyên, đầy đủ cũng giúp ngăn chặn những cơn thèm ăn vào buổi sáng.

Đảm bảo bữa sáng sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 400-500 caories. Bạn cũng nên ưu tiên thực phẩm giàu protein nạc và chất béo như trứng, đậu, sữa chua không đường và các loại hạt… Tăng cường chất xơ bằng cách ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hoặc dùng ngũ cốc nguyên hạt. Nghiên cứu cho thấy, thay vì ăn một bữa sáng giàu tinh bột, việc ăn sáng bằng trứng hoặc thực phẩm giàu protein sẽ giúp giảm thiểu đáng kể lượng calories cơ thể hấp thụ trong vòng 36 tiếng tiếp theo, đồng thời cũng giúp giảm cân, tiêu mỡ hiệu quả.

Cách giảm cân nhanh bằng ăn sáng

Không chỉ ăn sáng đầy đủ, việc ăn sáng đúng cách cũng rất quan trọng

2. Nói “Không” với thực phẩm đóng gói, chế biến

Không chỉ chứa chất bảo quản, thực phẩm đóng gói sẵn hoặc đã qua chế biến thường có hàm lượng muối rất cao. Các chuyến gia khuyến cáo nếu muốn có thân hình đẹp, bạn nên ăn “đồ ăn thật”, tức những thực phẩm tươi sống, chưa qua chế biến như trái cây và rau tươi, ngũ cốc nguyên hạt, sữa ít chất béo và protein nạc. Khi mua đồ ăn nhẹ, mẹ nên chú ý đến thành phần dinh dưỡng. Chỉ nên chọn thực phẩm có hàm lượng muối  dưới 140 mg cho mỗi khẩu phần.

Tương tự muối, bạn cũng nên cắt giảm thực phẩm nhiều đường, các loại nước ngọt trong chế độ dinh dưỡng của mình. Không chỉ làm tăng cân, ăn nhiều đường còn có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe khác như tiểu đường, bệnh tim mạch…

 

3. Bắt đầu ngày mới với 1 tách cà phê

Cách giảm cân nhanh này sẽ không phù hợp với những mẹ đang trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên, nếu đã qua giai đoạn này, bạn có thể cân nhắc việc uống 1 ly cà phê hoặc trà vào buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy, ngoài tác dụng lợi tiểu, caffein còn giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể từ 3-10%, tăng tốc độ đốt mỡ thừa từ 10-30%.

Lưu ý: Tác dụng giảm cân của cà phê sẽ tỷ lệ nghịch với số lượng đường, sữa bạn thêm vào. Bạn cũng nên chọn cà phê có chất lượng, không pha thêm tạp chất.

4. Ăn cay

Capsaicin, một hợp chất được tìm thấy trong ớt không chỉ có thể giúp giải phóng hormone stress như chất adrenalin mà còn có thể tăng tốc quá trình trao đổi chất và khả năng đốt cháy năng lượng. Hơn thế nữa, ăn ớt có thể giúp bạn giảm tốc độ khi ăn, từ đó giảm số lượng thức ăn tiêu thụ trong mỗi bữa.

Cách giảm cân nhanh sau sinh

Chỉ với một vài thay đổi trong thực đơn cùng chế độ dinh dưỡng, cân nặng của mẹ sau sinh sẽ thay đổi đáng kể

5. Đi bộ

Không cần phải hùng hục trong phòng tập, nghiên cứu cho thấy, để giảm mỡ bụng sau sinh, mỗi ngày mẹ chỉ cần dành khoảng 30 phút đị dạo hoặc vận động nhẹ nhàng trước bữa tối. Đi dạo trước khi ăn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất , đồng thời giúp hoạt động trao đổi chất luôn diễn ra ở mức cao thêm hai hoặc ba giờ, ngay cả sau khi bạn đã ngừng di chuyển.

 

6. Uống nhiều nước

Một trong những cách giảm cân nhanh và đơn giản nhất, nhưng lại ít người biết là uống nước đúng cách. Nghiên cứu trên những phụ nữ thừa cân cho thấy, cứ mỗi 0,5 lít nước bạn uống có thể giúp cơ thể đốt cháy 2,2kg mỡ thừa mỗi năm. Tuy nhiên, bạn cần phải uống nước đúng cách mới có tác dụng.

  • Uống 1 ly 250ml nước ngay khi vừa thức dậy
  • Uống 250-500ml nước trước bữa sáng 1 tiếng
  • Uống 100-200ml nước sau mỗi ly trà hoặc cà phê
  • 250-500 ml nước trước khi ăn 20 phút
  • 300-600 ml nước trước khi ngủ 3 tiếng

Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung những thực phẩm có hàm lượng nước cao như cà chua, dưa leo, dưa hấu, măng tây, nho, cần tây, atisô, dứa và quả nam việt quất.

Không phải những bài tập vất vả, càng không phải ăn kiêng quá mức, những cách giảm cân nhanh được khoa học chứng minh chủ yếu giúp bạn duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý kết hợp lối sống khỏe mạnh. Kiên trì thực hiện 6 cách giảm cân nhanh trên đây sẽ giúp mẹ sau sinh nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn cùng vòng eo “con kiến”.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or