6 cách để mẹ và bé cùng thư giãn mỗi ngày

Vài giờ thư giãn mỗi ngày đem lại lợi ích cho bé nhiều hơn bạn vẫn tưởng. Dưới đây là những gợi ý vừa giúp bé thư giãn, vừa giúp bé phát triển thể chất và tinh thần.

1. Bé nhà bạn luôn phải nằm ngửa khi ngủ, vì thế, 15 phút sau bữa sáng, bạn có thể đặt bé nằm sấp trên một chiếc chăn mỏng để bé tự do vui chơi. Hoạt động này giúp các cơ cổ săn chắc và tạo đà cho quá trình học bò.

6 cách để mẹ và bé cùng thư giãn mỗi ngày 1

2. Sau giấc ngủ buổi sáng là thời điểm lý tưởng để bạn đưa bé ra ngoài hít thở không khí trong lành. Hãy kể cho bé về những cái cây, đám mây, xe cộ mà hai mẹ con vừa đi qua.

6 cách để mẹ và bé cùng thư giãn mỗi ngày 2

3. Cho bé ngồi trên chiếc ghế riêng dành cho bé với vài quyển sách chất liệu không rách, trong khi bạn dọn dẹp hoặc rửa bát đĩa.

6 cách để mẹ và bé cùng thư giãn mỗi ngày 3

4. Đặt bé vào một chiếc xe đồ chơi khoảng 30 phút để khuyến khích bé vận động và thôi thúc trí tò mò của bé với đồ chơi. Nên bày biện đồ chơi bằng nhiều chất liệu và âm thanh khác nhau để bé bắt đầu học về nguyên nhân – hệ quả.

6 cách để mẹ và bé cùng thư giãn mỗi ngày 4

5. Đặt bé nằm trong cũi dù bé vẫn còn đang thức. Nếu bạn thấy bé có vẻ hơi quấy, đừng vội vã. Bé có thể tự biết cách thư giãn nếu được bạn đưa cho vài món đồ chơi.

6 cách để mẹ và bé cùng thư giãn mỗi ngày 5

6. Đặt bé vào thảm đồ chơi khi bé đã hoàn thành xong giấc ngủ buổi chiều. Có thể đặt bé nằm sấp hoặc nằm ngửa, sao cho bé thoải mái với tay lấy những món đồ chơi treo xung quanh.

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or