6 bước đơn giản giúp loại bỏ độc tố trên da

 Rửa mặt bằng nước ấm, uống nước chanh, massage… giúp loại bỏ độc tố giúp da luôn khỏe mạnh, căng tràn sức sống.

Dùng nước ấm để rửa mặt

Một điều ít ai biết rằng, dùng nước ấm để rửa mặt sẽ tốt hơn khi dùng nước thường vì nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông nở ra và do đó, chất bẩn ẩn sâu bên dưới lỗ chân lông sẽ dễ dàng bị loại bỏ hơn.

loại bỏ độc tố trên da
 Dùng nước ấm để rửa mặt sẽ tốt hơn khi dùng nước thường.

Lau mặt bằng vải mềm

Sau khi rửa mặt xong, bạn nên dùng một chiếc khăn bằng vải mềm để lau mặt. Nếu sử dụng vải có chất liệu cứng và nhám sẽ làm da bạn bị kích ứng và gây tổn thương cho da. Dùng vải mềm lau nhẹ nhàng sẽ giúp da tránh khỏi những nếp nhăn không đáng có.

Nước chanh ấm

Hãy uống một ly nước lọc ấm pha thêm lát chanh mỏng mỗi ngày ngay sau khi vừa thức giấc là cách loại bỏ độc tố tuyệt vời và được khá nhiều người áp dụng. Nước chanh kích thích cho gan, túi mật và thận hoạt động tốt, thúc đẩy hệ tuần hoàn máu và các chất thải dễ dàng được loại bỏ. Tuy nhiên, vì trong nước chanh có một lượng axit nhất định nên những người bị bệnh dạy dày cần cẩn thận trước khi áp dụng phương pháp này. Tốt nhất nên dùng thử với lượng nước ít, hoặc pha thêm vào nước chanh muỗng mật ong nhỏ.

loại bỏ độc tố trên da
Hãy uống một ly nước lọc ấm pha thêm lát chanh mỏng mỗi ngày.

Xông hơi

Xông hơi là một trong những phương pháp hiệu quả hàng đầu trong việc loại bỏ độc tố trong cơ thể. Vì chất thải thường được giải phóng qua lỗ chân lông và nếu không có phương pháp nào làm chất độc thoát ra, chúng sẽ tích tụ khiến da bị xỉn màu, thiếu sức sống. Khi xông hơi bằng nhiệt độ cao sẽ khiến tuần hoàn máu tăng lên, thúc đẩy hoạt động của các tế bào. Việc đổ nhiều mồ hôi giúp tống tất cả các độc tố lên trên bề mặt da từ đó giúp loại bỏ chúng dễ dàng, lỗ chân lông được khơi thông tất cả bụi bẩn và tạp chất tích tụ.

Massage da

Chăm sóc da bằng cách massage còn giúp da luôn hồng hào, khỏe mạnh, đồng thời đem lại cho bạn một tinh thần thoải mái và sảng khoái. Mỗi ngày bạn nên massage nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn trong 10 phút. Sau khi đã làm xong, rửa sạch với nước ấm và bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mới trên làn da của mình.

Thể thao

Thể dục thể thao không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, lưu thông máu tốt mà còn giúp loại bỏ độc tố. Lượng mồ hôi tiết ra khi vận động sẽ kéo theo các chất thải đang tích tụ trong da. Khi sở hữu cơ thể khỏe mạnh, vệ sinh cơ thể tốt, làn da cũng sẽ khỏe và hạn chế được tối đa các vấn đề sức khỏe làn da.

 Theo phunutoday

Leave a Reply

Or