6 bước đơn giản cho món bánh phô mai ca cao ngon tuyệt

Món bánh phô mai ca cao ngon ngậy, lạ miệng đặc biệt này sẽ trở nên hấp dẫn và ngon hơn nếu bạn thưởng thức cùng với trà nóng bên gia đình thân yêu đấy!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Phần bánh cacao:

– 100g bột mỳ đa dụng

–  50g bột cacao nguyên chất

–  Nửa thìa nhỏ bột nổi

– 1/4 thìa nhỏ muối

– 140g đường

– 150g bơ

– 3 quả trứng gà

– 1 thìa nhỏ tinh chất vani – 15ml sữa tươi

– Một khuôn chữ nhật khoảng 20x30cm hay khuôn vuông 20x20cm

Phần phô mai :

– 225g phô mai (creamcheese) ở nhiệt độ phòng

– 40g đường

– 1 quả trứng gà

– 1 thìa nhỏ tinh chất vani.

Cách làm như sau:

Bước 1: 

Bạn lấy khuôn chữ nhật lót giấy nến để chống dính, nếu dùng khuôn chống dính sẵn bạn chỉ cần chống dính bề mặt đáy của khuôn. Sau đó, bạn trộn bột mỳ, bột cacao, muối, bột nổi vào âu sạch.

Bước 2:

Đun cách thuỷ cho bơ tan chảy, hoặc cho vào lò vi sóng bấm khoảng 30 giây để bơ tan chảy, trộn đường vào cho tan, để nguội bớt.

Tiếp theo, bạn dùng máy đánh trứng cầm tay cho từng quả trứng vào đánh cho nhuyễn, đến khi trứng hòa quyện với hỗn hợp bơ đường thì cho tiếp sữa tươi vào.

Bước 3:

Tiếp theo bạn dùng đồ rây, rây hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ trứng, đồng thời dùng phới trộn, cuối cùng cho vani vào, trộn đều. Rồi đổ hỗn hợp bột vào khuôn, dàn đều. Bạn để dành lại khoảng hai thìa nhỏ hỗn hợp bột để đổ lên bề mặt kem phô mai để tạo hình.

Bước 4:

Lấy phô mai cho ra âu sạch, cho trứng, đường và vani vào dùng máy đánh trứng đánh từ 4 đến 6 phút đến khi hỗn hợp quyện đều, mịn dẻo.

Bước 5:

Sau đó, đổ hỗn hợp ở bước 4 trên vừa làm lên trên bề mặt hỗn hợp đã trộn trước đó ở bước 3 và dàn đều.

Bước 6:

Cuối cùng, bạn cho phần bột bánh cacao để dành ở bước 5 vào túi nilon sạch, cắt đầu bao, dùng tay đi vài đường zích zắc lên bề mặt hỗn hợp phô mai, tiếp theo dùng đầu tăm xoắn tròn vài vòng.

Rồi bật lò trước 170 độ C khoảng 3 phút cho nóng, cho khay bánh vào nướng từ 30 đến 40 phút đến khi dùng tăm xâm thử vào bánh không còn dính vào đầu tăm là bánh chín, lấy ra khỏi lò để nguội, cắt lát vừa ăn, dùng kèm với nước trà nóng.

Cuối cùng bạn cũng hoàn thành xong món bánh vừa thơm ngon, ngậy béo này rồi. Cùng nhâm nhi và thưởng thức với các thành viên trong gia đình và bạn bè bạn nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

 

 theo: phunutoday

Leave a Reply

Or