6 bí kíp làm đẹp có thể giữ mãi tuổi xuân, chị em muốn “hack tuổi” thì nhất định phải nhớ

Thực hiện đầy đủ 6 nguyên tắc làm đẹp này sẽ giúp làn da của chị em luôn khỏe đẹp như thời đôi mươi.

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn có một làn da khỏe đẹp và luôn tươi trẻ như hồi còn xuân. Vậy phải làm thế nào để chống lại được sức tàn phá mãnh liệt của thời gian? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 6 nguyên tắc làm đẹp chị em cần nhớ để luôn trẻ trung xinh đẹp.

1. Luôn dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Dưỡng ẩm có vai trò thiết yếu trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh, săn chắc. Những thay đổi liên quan tới tuổi tác đầu tiên đều xuất phát từ việc da bị khô. Hãy bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên, cả sáng và tối, kể cả với da dầu. Ngoài ra, hãy nhớ uống nước thường xuyên nữa nhé! Bên cạnh đó, để bổ sung nước cấp tốc cho da, bạn có thể đắp mặt nạ giấy, xịt khoáng.

2. Không chạm tay vào mặt

Bởi tay chúng ta có quá nhiều vi khuẩn, vậy nên nếu bạn cố tình chạm tay vào mặt để xoa nắn, nặn mụn mà chưa hề vệ sinh sạch tay, bạn sẽ làm làn da bị bẩn, từ đó lây lan vi khuẩn và có thể làm tình trạng mụn càng ngày càng nghiêm trọng thêm. Tốt nhất bạn không nên chạm tay vào mặt, không nên dụi mắt bởi có thể làm tổn thương mí mắt. Ngoài ra, bạn cũng nên thay vỏ gối 1-2 lần/ tuần và sau khi rửa mặt, hãy lau nhẹ bằng khăn, cầm điện thoại ra xa mặt để tránh làm làn da bị ảnh hưởng.

3. Bảo vệ cơ thể trước ánh nắng mặt trời

Hẳn bạn đã nghe quá nhiều về tác hại của ánh nắng mặt trời. Để bảo vệ làn da, hãy bôi kem chống nắng thường xuyên, hàng ngày, kể cả những ngày mưa và râm. Nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều, bạn nên bôi kem chống nắng 2 tiếng/ lần để đảm bảo làn da được bảo vệ đầy đủ. Ngoài ra, bạn nên đội cả mũ rộng vành để bảo vệ mái tóc không bị ánh nắng làm cho xơ xác nhé!

4. Làm sạch da cẩn thận

Rất nhiều chị em cho rằng chỉ cần sữa rửa mặt 2 lần/ ngày là đã đủ, nhưng thực ra không phải. Nếu bạn dùng kem chống nắng, hoặc trang điểm, bạn cần phải tẩy trang trước bước rửa mặt. Bên cạnh đó, kể cả bạn không dùng mỹ phẩm, hay kem chống nắng, thì đôi khi sữa rửa mặt cũng không thể làm sạch hết lớp khói bụi trên khuôn mặt bạn, và bạn vẫn nên tẩy trang để làn da sạch hơn.

5. Lựa chọn và bảo quản mỹ phẩm đúng cách

Bởi mỹ phẩm là thứ trực tiếp tiếp xúc với da mặt nên bạn cần thật cẩn thận khi chọn lựa chúng. Ngoài việc xem xét kỹ thành phần để chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da thì bạn cũng nên chọn loại có chất lượng tốt thay vì ham rẻ mà mua loại đểu. Hơn nữa, bạn cần bảo quản mỹ phẩm đúng cách, và tuyệt đối không dùng mỹ phẩm khi chúng đã hết hạn.

6. Chăm sóc cả cổ và tay bạn

Bạn có biết rằng sự lão hóa thể hiện rõ và sớm nhất trên bàn tay và cần cổ mình không? Bởi vậy nếu bạn chỉ chăm chăm tập trung vào khuôn mặt mà quên mất không dưỡng hai bộ phận này thì đúng là sai lầm trầm trọng. Ngoài tập thể dục, massage thường xuyên để cơ bắp da thịt săn chắc thì bạn còn cần bôi kem dưỡng cho vùng cổ và tay hàng ngày nhé!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or