5 vật dụng quen thuộc trong nhà có nguy cơ khiến trẻ viêm đường hô hấp, hen suyễn

Nếu trẻ có dấu hiệu viêm phổi hay hen suyễn, mẹ hãy kiểm tra một số vật dụng trong nhà dưới đây và quan sát xem trẻ có thường xuyên tiếp xúc không. Bới đó là 1 trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ bị bệnh.

Vậy đó là những vật dụng nào?

1. Các loại thuốc dùng để khử trùng, tẩy rửa

chat-tay-rua

Các chất tẩy rửa ảnh hưởng đến hệ hô hấp

 
Bỏ qua

Hầu hết các bà nội trợ đều chuẩn bị đầy đủ các chất tẩy rửa trong nhà để vệ sinh bếp, nhà tắm, sàn nhà, quần áo dơ… như thuốc tẩy, clo và ammonia. Các loại thuốc dùng để tẩy rửa này có nguy cơ gây bệnh phổi như hen suyễn rất cao. Thậm chí trước đó, trẻ chưa từng bị hen suyễn thì cũng có nguy cơ bị.

2. Máy hút bụi

Sản phẩm công nghệ này giúp rất nhiều chị em tiết kiệm thời gian dọn dẹp bụi bẩn trong nhà. Tuy nhiên, nó cũng chính là nguyên nhân khiến con bạn có nguy cơ bị dị ứng với mũi, bệnh về hô hấp, gây tổn thương phổi. Do các chất bụi bẩn tích tụ trong máy hút bụi quá nhiều và khi bạn làm sạch dụng cụ này sẽ khiến bụi bẩn phát tán số lượng nhiều trong không khí và dễ gây bệnh nếu trẻ đứng gần.

3. Sơn tường

son-tuong

Sơn tường chứa chất độc hại rất nguy hiểm

Sơn tường chứa chất độc hại VOC và rất nguy hiểm cho sức khỏe của cả gia đình, không riêng gì trẻ nhỏ. Thậm chí, ngay cả khi để trẻ tiếp xúc với các hộp sơn, màu sắc làm khô sơn cũng bị ảnh hưởng đến sức khỏe, hệ hô hấp.

4. Bồn rửa mặt trong nhà tắm

Ngày nào trẻ cũng phải sử dụng bồn rửa mặt sau khi tỉnh dậy hoặc vừa ở ngoài về. Tuy nhiên, nấm mốc phát triển rất nhanh ở bồn rửa mặt vì chúng thích môi trường có nhiệt độ ẩm cao và có nguy cơ gây bệnh về hô hấp cho trẻ.

5. Thảm chùi chân

Vật dụng này không thể thiếu trong nhà và hầu hết gia đình nào cũng sở hữu hơn 1 chiếc thảm. Các tấm thảm dày bằng vải lông chứa rất nhiều vi khuẩn và chất bẩn nếu không giặt thường xuyên. Và trẻ nhỏ thường xuyên tiếp xúc với chúng sẽ có nguy cơ bị tổn thương phổi.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or