5 triệu chứng khó chịu khi mang thai lại rất tốt cho đứa trẻ trong bụng

Những triệu chứng này có thể khiến người mẹ cảm thấy khó chịu, đau đớn nhưng chúng lại báo hiệu rằng em bé đang phát triển tốt.

#1. Buồn nôn, nôn ói

Ốm nghén là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Thực sự không có gì vui khi những loại thực phẩm vốn là sở thích của bạn thì nay lại khiến bạn buồn nôn không thể ăn được. Buồn nôn, khó tiêu, đầy hơi, nôn ói là những triệu chứng phổ biến khi ốm nghén. Chúng thường xảy ra vào buổi sáng nhưng cũng đủ khiến mẹ bầu mệt mỏi và khó chịu.

5 trieu chung kho chiu khi mang thai lai rat tot cho dua tre trong bung - 1

Ốm nghén là triệu chứng phổ biến khi mang thai. (ảnh minh họa)

Theo bác sĩ sản phụ khoa Lisa Chin (làm việc tại Bệnh viện Mount Alvernia, Singapore), khi mang thai, khứu giác của mẹ sẽ trở nên nhạy cảm hơn, chỉ cần ngửi một chút nước hoa vốn bạn rất yêu thích cũng có thể khiến bạn buồn nôn. Nguyên nhân của chứng ốm nghén là do sự gia tăng đột ngột của hormone hCG – hormone cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của em bé.

Triệu chứng ốm nghén thường bắt đầu từ tuần thứ 6 thai kỳ và may mắn triệu chứng này thường sẽ kết thúc ở tuần thứ 14.

#2. Ngực đau và mềm

Ngay từ khi có dấu hiệu mang thai, ngực của người mẹ đã có sự thay đổi rõ rệt. Lý do là bởi các ống dẫn sữa đang tăng lên và phát triển mạnh mẽ để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ sau khi em bé ra đời.

Bạn cũng sẽ cảm thấy ngực đau mỗi khi chạm, khi tắm hoặc lúc mặc áo ngực. Lý do của sự thay đổi này cũng là vì sự gia tăng của nồng độ progesterone và estrogen –  các hormone cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi trong bụng mẹ.

#3. Tăng cân

Tăng cân khi mang thai là điều cần thiết bởi trong thời gian này cân nặng đó không chỉ của mẹ bầu mà còn là của em bé trong bụng, của nước ối, của máu, tử cung… Theo các chuyên gia, việc tăng cần là cần thiết và là dấu hiệu em bé đang phát triển tốt nhưng mẹ cũng không nên tăng cân quá nhiều, chỉ nên tăng từ 10-13kg là đủ.

5 trieu chung kho chiu khi mang thai lai rat tot cho dua tre trong bung - 3

Tăng cân khi mang thai là điều cần thiết. (ảnh minh họa)

#4. Xuất hiện nhiều tiết dịch âm đạo

Hầu hết phụ nữ mang thai sẽ nhận thấy tiết dịch âm đạo tăng lên đáng kể – đừng lo lắng vì đây là dấu hiệu hoàn toàn bình thường. Lý do là bởi nồng độ estrogen tăng lên đáng kể khi mang thai. Ngoài ra, việc cơ thể cung cấp nhiều máu hơn đến âm đạo cũng gây ra tiết dịch nhiều hơn.

Tiết dịch âm đạo thải ra nhiều cũng giúp ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập của vi trùng nào vào tử cung qua đường âm đạo, gây nhiễm trùng và giúp giữ em bé được an toàn.

#5. Đi tiểu nhiều

Việc phải đi tiểu thường xuyên với thân hình lạch bạch của một bà bầu khiến bạn vô cùng khó chịu nhưng đây lại là việc có lợi cho thai kỳ. Bởi lúc này thai nhi đang ngày một lớn hơn sẽ gây áp lực lên bàng quang khiến mẹ bầu thường xuyên phải đi tiểu.

Mặc dù có thể khiến bạn khó chịu nhưng hãy uống nhiều nước để bù lại nhu cầu đi tiểu thường xuyên của bạn bởi nước rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Theo Eva

Leave a Reply

Or