5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ

Nuôi con bằng sữa mẹ, tự trồng rau củ “thạch sanh”, làm giá sạch cho con ăn dặm, bày trí thức ăn vui mắt để “lôi kéo” con ăn… là một trong những trào lưu được nhiều mẹ nuôi con nhỏ quan tâm.

1. Giá đỗ “tôi tự làm”
 
5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ - hình 1

Ảnh lấy từ Hội nuôi con bằng sữa mẹ Việt Nam

Nhiều mẹ trên các diễn đàn và hội nuôi con tự tay chia sẻ những hình ảnh mình làm giá đỗ cho các bé ăn dặm. Đỗ xanh là nguyên liệu mua khá đơn giản và cách làm cũng không quá khó. Chỉ cần một nhúm đỗ xanh cùng với một chút thời gian là các mẹ đã một mẻ giá đỗ không độc hại cho con ăn, thậm chí cho cả nhà cùng ăn nữa. Giá đỗ được biết đến là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và dễ ăn cho trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm. Các công đoạn làm sao cho giá đỗ trắng, nở to… cũng được các mẹ hào hứng truyền tay nhau.

2. Nuôi con bằng sữa mẹ

5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ - hình 2

Ảnh lấy từ Hội nuôi con bằng sữa mẹ Việt Nam

Trào lưu nuôi con bằng sữa mẹ đã có từ lâu nhưng hiện nay đang thu hút được rất nhiều mẹ nuôi con nhỏ quan tâm. Các công đoạn kích sữa, trữ sữa, vắt, hút, ăn gì cho lợi sữa… được các mẹ chia sẻ và ủn mông nhau cùng làm. Từ “bà mẹ bò sữa” được nhắc nhiều đến trong “từ điển” của các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Không chỉ “ủn mông” nhau cùng có nhiều sữa để tốt nhất cho con yêu, các mẹ nhiều sữa còn chia sẻ với các mẹ khó khăn khác để các con cùng có được nguồn dinh dưỡng quý giá nhất.

3. Caramel, thạch tự làm

5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ - hình 3

Ảnh lấy từ Hội nuôi con bằng sữa mẹ Việt Nam

Công thức nấu ăn ngon vẫn luôn được các mẹ truyền tay nhau chia sẻ, nhưng caramel và thạch tự làm là 2 món được nhiều mẹ hỏi công thức nhất. Hai món ăn này chủ yếu dễ ăn cho các bé, bổ dưỡng và cũng dễ làm.

4. Trồng rau, củ, quả “thạch sanh”

5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ - hình 4

Ảnh lấy từ Hội Cha mẹ tuyệt vời

Trước tình trạng an toàn thực phẩm còn nhiều vấn đề phải lo lắng như hiện nay, nhiều bà mẹ đã quyết định tự tay trồng những loại rau củ dễ lên trong nhà để “phục vụ” cho con yêu. Với tiêu chí: “Ăn hết, lại có”, nhiều mẹ hồ hởi khoe “chiến tích” thu được và nhận được nhiều ủng hộ của các mẹ. Họ cũng chia sẻ những bí quyết trồng rau rạch để có được “sản lượng” tốt nhất cho con.

5. Bày trí thức ăn để “lôi kéo” con ăn

5 trào lưu hot đang “hút hồn” các mẹ nuôi con nhỏ - hình 5

Ảnh lấy từ Hội Cha mẹ tuyệt vời

Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ khiến các bà mẹ đau đầu. Thay vì ép con ăn được nhiều, ăn hết suất, nhiều bà mẹ đã nghĩ ra những “chiêu” hay ho để kích thích con ăn ngon miệng mà vẫn hiệu quả. Các mẹ cũng chịu khó tìm tòi những cách bày biện, cắt gọt, tạo hình vì con yêu. Trào lưu này cũng đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các mẹ.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or