5 thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

1. Sữa chua

Sữa chua là sản phẩm của quá trình lên men. Nó có khả năng hỗ trợ sức khỏe, tăng cường hệ tiêu hoá cho trẻ.

Theo nghiên cứu, những trẻ em ăn sữa chua có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai, đau cổ họng thấp hơn 19% so với những trẻ không ăn sữa chua hoặc ít ăn.

img66521MPXKF-1397577279_sua_chua_1_jpg_jpg0

Trẻ em từ 6 tháng tuổi có thể ăn sữa chua hàng ngày, với chế độ ăn như sau:

– Trẻ từ 6-10 tháng tuổi: 50g sữa chua/ngày

– Trẻ từ 1-2 tuổi: 80g sữa chua/ngày

– Trẻ trên 2 tuổi: 100g sữa chua /ngày

2. Sữa tươi

Sữa là một nguồn giàu các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Trẻ em uống sữa thường có sức khỏe tốt hơn, khả năng miễn dịch tốt hơn và nồng độ vitamin D trong máu ổn định hơn so với những trẻ không uống sữa.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu, sữa có thể gây ra rối loạn tiêu hóa cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, vì vậy nên cho trẻ uống sữa khi trên 12 tháng tuổi.

3. Quả óc chó

Các quả óc chó rất giàu protein, vitamin E, omega-3, axit hữu cơ và phốt pho, vì vậy đây là hạt rất tốt cho não và có khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh.

Đồng thời, omega-3 trong quả óc chó có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em.

Bạn chỉ cần thêm một vài quả óc chó trong chế độ ăn của trẻ và bạn sẽ thấy sự khác biệt sau 3 tháng khi cho trẻ ăn loại quả này.

5 thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ - hình 2
Quả óc chó tốt cho sự phát triển não của trẻ.

4. Trái cây và rau

Trái cây và rau quả được coi là nguồn cung cấp vitamin phong phú. Đây là nhóm thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, protein, chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do gây bệnh và ngăn ngừa các bệnh ung thư

5 thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ - hình 3
Trái cây và rau quả được coi là nguồn cung cấp vitamin.

5. Thịt nạc

Thịt nạc chứa nhiều hemoglobin có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ăn thịt nạc có thể giúp cải thiện ho và điều trị táo bón. Bên cạnh đó, thịt nạc cũng có kẽm có thể ngăn chặn tế bào bạch cầu khỏi nhiễm trùng.

Ngoài ra, thịt là một thực phẩm cần thiết cho sự hình thành và phát triển của trẻ em, chứa hàm lượng lớn kẽm và sắt, hỗ trợ phát triển chiều cao của trẻ. Protein trong thịt có thể làm tăng độ bám dính xương, tăng độ dẻo dai cho xương.

Trong các loại thịt, thịt gà được coi là một trong những sản phẩm có nhiều protein. Tương tự như thịt gà, thịt bò cũng giàu protein và tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ em.

Theo Blog Con Cưng

Leave a Reply

Or