5 thực phẩm khiến trí thông minh của trẻ bị suy giảm, mẹ hãy cho trẻ tránh xa

5 thực phẩm mẹ đừng bao giờ cho trẻ nhỏ ăn kẻo rước bệnh vào người, khiến trẻ suy giảm trí nhớ, hối không kịp.

Mì chính

Mì chính là một loại gia vị tạo ngọt cho món ăn giúp cho món ăn ngon hơn. Tuy nhiên, trong thành phần của gia vị này chứa nhiều hóa chất là nguy cơ tiềm ẩn nguy cơ gây ảnh hưởng tới quá trình truyền thông tin trong hệ thần kinh, cơ thể bị thiếu kẽm gây hại cho sức khỏe của trẻ dẫn tới tình trạng làm chậm phát triển trí thông minh ở trẻ. Nếu trẻ sử dụng nhiều mì chính có thể gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng tới sức khỏe cha mẹ không nên cho trẻ nhỏ ăn gia vị này nhé.

Mì tôm

Mì tôm là một món ăn mà trẻ nhỏ rất thích ăn mì tôm vì nó ngon và dễ chế biến. Tuy nhiên mì tôm là thực phẩm tinh bột đã qua quá trình tinh chế, những thành phần có lợi như vitamin B và đường gluco đã giảm đi đáng kể và chỉ còn lại chất cacbon hydrat. Chất hóa học này sẽ làm giảm sự hoạt động của các nơron thần kinh, làm ảnh hưởng đến sự phát triển trí thông minh của trẻ.

Mì chính hại não bộ của trẻ

 Mì chính hại não bộ của trẻ

Thức ăn nhanh

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thì đồ ăn nhanh thường chứa nhiều hóa chất, nên nếu bạn cho trẻ ăn nhiều dẫn đến các triệu chứng trầm cảm và lo âu, làm chậm hoạt động của não bộ tác động tiêu cực tới sự sản sinh dopamine –chất hóa học quan trọng thúc đẩy nhận thức, khiến cho trí nhớ của trẻ suy giảm và khó tập trung trong khi học tập, tác động xấu tới hoạt động của các tế bào hệ thần kinh.

Thực phẩm chiên rán

Trẻ nhỏ thường cực kỳ thích ăn những đồ chiên rán như khoai tây chiên, cánh gà rán, thịt rán…. Nhưng các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng nhiều loại thức ăn này bởi chúng không tốt cho sức khỏe và trí não của trẻ. Ngoài ra, Khi trẻ ăn nhiều thực phẩm này trẻ cũng dễ trở nên thiếu linh hoạt, phản ứng chậm chạp và tư duy kém.

Đồ chiên rán không nên cho trẻ ăn nhiều
Đồ chiên rán không nên cho trẻ ăn nhiều

Thực phẩm nhiều đường

Trong những thực phẩm chứa nhiều đừng như kẹo, bánh…thường có chứa thành phần là đường thường có tính axit, sử dụng lâu ngày sẽ gây ra các vấn đề về thần kinh như suy giảm trí nhớ, tiếp thu kém, tư duy chậm…điều này không tốt cho trí nhớ của trẻ nhỏ một chút nào. Vì vậy, các bậc cha mẹ lưu ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt như bánh kẹo, nước ngọt…để bảo vệ sự phát triển của não và hạn chế sâu răng.

Theo PhunuToday

 

Leave a Reply

Or