5 thói quen tốt mẹ cần rèn cho trẻ nếu muốn rảnh tay

Tập cho con những quen tốt ngay từ khi con nhỏ không chỉ giúp bé tự lập sớm mà mẹ cũng được nhàn khỏe hơn. Dưới đây là một vài thói quen mà mẹ cần tập cho bé ngay nhé.

1. Tập ăn uống đúng bữa


Trẻ ăn uống đúng bữa mẹ sẽ nhàn hơn

Một số trẻ thường có sở thích ăn uống thất thường khiến mẹ phải “chạy đôn, chạy đáo” theo bữa ăn của trẻ. Tốt nhất, ngay khi trẻ còn nhỏ, mẹ phải có lịch ăn uống cụ thể cho trẻ. Ví dụ giờ ăn chính, ăn dặm phải rõ ràng, thời gian ăn trong bao lâu là tốt nhất. Khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm thì việc rèn luyện thói quen này sẽ dễ dàng hơn và mẹ cần kiên trì thực hiện. Nếu trẻ có thể tự ăn uống đúng bữa, trẻ sẽ khỏe mạnh và mẹ cũng sẽ nhàn hạ vô cùng.

2. Tập ngủ một mình và đúng giờ


Trẻ ngủ đúng giờ tốt cho cả mẹ và trẻ

Bài tập này thường sẽ không dễ dàng nhưng không phải không làm được. Khi trẻ được 3 tháng tuổi mẹ nên cho trẻ làm quen dần với việc tập ngủ một mình và ngủ đúng giờ. Nhờ đó, đến khi trẻ vào tuổi ăn dặm từ 1-3 tuổi, trẻ sẽ học cách tự ngủ một mình mà không đòi có người bên cạnh. Việc này sẽ vô cùng tốt cho cả mẹ và trẻ.

3. Tập dọn dẹp đồ chơi

Sẽ thật là mệt mỏi nếu như trẻ bày rất nhiều đồ chơi ra nhà mà không biết thu dọn. Mẹ hãy dạy trẻ cách thu dọn đồ chơi sau khi chơi, nhờ đó ngôi nhà cũng ngăn nắp và sạch sẽ hơn. Đặc biệt trẻ sẽ trở nên tự lập và sạch sẽ, gọn gàng như những gì mẹ chỉ bảo. Mẹ hãy luôn vui vẻ, khuyến khích trẻ thu dọn đồ chơi. Ngày đầu tiên, mẹ có thể làm cùng bé, chỉ tay để bé biết. Sau nhiều lần, bé sẽ tự thu dọn được thôi.

4. Tập xi cho trẻ


Thói quen tự xi giúp mẹ nhàn, con khỏe

Mẹ sẽ vô cùng nhàn hạ khi trẻ có thể biết tự đòi đi vệ sinh, tự ngồi bô mà không cần mẹ. Mẹ cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho việc mua bỉm, tã cho trẻ. Và dĩ nhiên, thói quen này giúp bé hình thành tính tự lập ngay từ khi còn nhỏ, điều này có ảnh hưởng rất lớn tới sự trưởng thành của trẻ sau này.

5. Tập cho bé tự chơi một mình


Mẹ nhớ mua đồ chơi mà bé thích để bé tự chơi một mình

Một số bé phải có mẹ hoặc người khác bên cạnh mới chịu ngồi yên và chơi cùng. Tuy nhiên, không phải lúc nào mẹ cũng rảnh tay và có người khác chơi cùng bé. Vì vậy, mẹ hãy tập cho trẻ tự chơi một mình với những đồ chơi ngộ nghĩnh. Thời gian đầu, trẻ có thể đòi mẹ, quấy khóc, nhưng mẹ phải kiên trì và nói cho trẻ biết rằng mẹ còn bận làm việc, mẹ sẽ chơi với bé sau. Mẹ cũng nhớ mua cho bé đồ chơi mà bé thích để bé bị thu hút vào đó và tự chơi một mình được.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or