5 sai lầm thường gặp khi cho trẻ ăn sữa chua ảnh hưởng tới sức khỏe

Sữa chua là một trong những thực phẩm bổ sung tốt cho sức khỏe trẻ. Tuy nhiên, không ít mẹ cho trẻ ăn sữa chua không đúng cách khiến con không thể hấp thu được dinh dưỡng từ sữa chua và ảnh hưởng sức khỏe.

1. Cho trẻ ăn sữa chua khi đói

1400667341-be_an_sua_chua.
Ăn sữa chua khi đói có thể khiến trẻ đau dạ dày

Mặc dù sữa chua là thực phẩm tốt cho cơ thể, tuy nhiên, khi ăn sữa chua lúc đói lại gây hại nhiều hơn lợi. Khi đói, dạ dày rỗng nên khi đưa sữa chua vào, dạ dày sẽ co bóp và tống sữa chua ra ngoài. Trẻ vừa không hấp thu được dinh dưỡng gì sữa chua mà còn dễ dàng bị vi khuẩn từ sữa chua tấn công vào dạ dày và gây viêm dạ dày.

 

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, mẹ nên cho trẻ ăn sữa chua sau 1 – 2 giờ ăn để cơ thể có thể hấp thu sữa chua tốt nhất.

2. Cho trẻ ăn nhiều sữa chua

Với quan niệm, thực phẩm bổ dưỡng càng ăn nhiều càng tốt nên không ít cha mẹ cho trẻ ăn thoải mái vài ba hộp/ngày. Chính điều này sẽ khiến trẻ không hấp thu hết được dinh dưỡng mà còn gây đau dạ dày. Mẹ chỉ nên cho trẻ ăn khoảng 1 – 2 hộp sữa chua/ngày và 3 lần/tuần.

3. Cho trẻ ăn sữa chua với hoa quả

Sữa chua trộn hoa quả được coi là món ăn phụ thơm ngon, lạ miệng và kích thích vị giác của trẻ. Tuy nhiên, ít mẹ biết rằng, nếu kết hợp các loại trái cây có vị chua với sữa chua sẽ khiến lượng axit trong thực phẩm nhiều, gây hại cho dạ dày, đường ruột.

Chưa kể, lượng đường trong trái cây khi kết hợp với sữa chua có thể gây ra độc tố, dị ứng cho trẻ. Vì vậy, mẹ nên khuyến khích trẻ tự ăn trái cây để cảm nhận được hương vị thơm ngon từ trái cây thay vì trộn cùng sữa chua.

4. Hâm nóng sữa chua

nhung-dieu-can-luu-y-khi-cho-tre-an-sua-chua.

 

Hâm nóng sữa chua khiến mất chất

Lo ngại con sẽ bị đau bụng, nhiều mẹ có thói quen hâm nóng sữa chua. Tuy nhiên, hành động này có hại hơn lợi. Khi hâm nóng, lượng vi khuẩn có lợi trong sữa chua nhanh chóng mất đi và không hề có lợi cho sức khỏe.

Mẹ nên bỏ sữa chua ra khỏi tủ lạnh khoảng 5 phút để sữa chua “nguội” là có thể cho trẻ ăn được.

5. Bảo quản sữa chua ở nhiệt độ thường

Nhiều cha mẹ cho rằng, ăn sữa chua bảo quan trong tủ lạnh có thể gây đau bụng cho trẻ nên thường bảo quản sữa chua ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, theo khuyến cáo, sữa chua cần để ở nhiệt độ từ 3 – 4 độ C để bảo vệ các vi khuẩn có lợi và hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, chưa kể có thể bảo quản sữa chua tốt hơn. Nếu để ở nhiệt độ thường, sữa chua nhanh hỏng và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or