5 phương pháp thử thai hiệu quả

 

Đã có rất nhiều trường hợp nghĩ mình có thai từ những triệu chứng phổ biến như máu báo, buồn nôn, mệt mỏi, chướng bụng… thậm chí là que lên 2 vạch nữa. Tuy nhiên, không dấu hiệu nào là chắc chắn 100% ngoại trừ việc bạn tiến hành các phép thử sau.

1. Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm này được tiến hành sau khi thụ thai khoảng 2 tuần với độ chính xác khoảng trên 90%. Tuy nhiên, nếu kiểm tra sau 6 tuần thụ thai sẽ được kết quả đáng tin cậy nhất.

Xét nghiệm này nhằm phát hiện hCG trong nước tiểu của người phụ nữ. Xét nghiệm này thông thường được thực hiện ở bệnh viện hoặc phòng khám, do bác sĩ tiến hành.

2. Xét nghiệm máu

Ảnh minh họa: Internet

Đây cũng là một xét nghiệm khá phổ biến. Bằng cách phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm, chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai, bác sĩ sẽ khẳng định kết quả bạn có thai hay không.

3. Phép thử số lượng beta hCG

Mục đích của phép thử beta hCG là biết chính xác hàm lượng hoóc môn hCG trong máu. Phương pháp thử này rất chính xác, nó có thể phát hiện ngay cả khi hàm lượng hoóc môn hCG trong máu cực thấp. Do biết được nồng độ chính xác của hCG nên phương pháp xét nghiệm này có khả năng đoán trước những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình mang thai, nhất là biết được hiện tượng trứng bị lạc chỗ và những rủi ro mang thai, đặc biệt khi hàm lượng hCG sụt giảm nhanh chóng.

4. Siêu âm

Ảnh minh họa: Internet

Việc sử dụng siêu âm trong vòng 12 tuần trở lại từ khi thụ thai sẽ giúp người phụ nữ xác định việc có thai mà không cần khám bên trong. Các nội tiết tố thụ thai làm mềm cổ tử cung và tử cung, đồng thời làm cho máu đến vùng hố chậu nhiều hơn.

Do đó, có thể thấy âm đạo và cổ tử cung có màu tím nhạt điển hình nhờ vào dụng cụ kẹp mỏ vịt. Bằng mắt thường bác sĩ cũng có thể thấy được cổ tử cung của bạn hơi to ra (nếu bạn thật sự có thai).

5. Tăng tính chính xác của các phép thử bằng cách

Muốn đảm bảo chính xác thì sau khi tắt kinh được một tuần trở lên mẹ hãy xét nghiệm. Đây là thời gian đảm bảo độ chính xác khi mang thai.

Ngoài ra, để đảm bảo thì nên thử vào buổi sáng khi thức dậy, đây là lúc nước tiểu có các thông số cần thiết. Các phép thử test nước tiểu tại gia có độ chính xác 97%, thử máu có độ chính xác cao hơn, tuy nhiên độ chính xác còn phụ thuộc vào việc tuân thủ các quy định khi lấy mẫu nước tiểu, quá trình rụng trứng và thời gian tối ưu ngay sau khi tiến hành xét nghiệm và độ nhạy của các phương pháp thử.

Theo ebe

Leave a Reply

Or