5 món đồ chơi phù hợp cho trẻ 0-6 tháng

Đồ chơi phát ra âm thanh giúp bé phát triển khả năng nghe và soi gương kích thích não bộ của bé.

1. Đồ chơi âm thanh

Ngay cả khi còn ở trong bụng mẹ, bé đã có thể nghe thấy các tiếng động. Vì thế, bố mẹ có thể chọn những món đồ chơi phát ra âm thanh (như thú bông hát nhạc, chuông nhỏ, xúc xắc) để giúp con phát triển khả năng nghe. Tuy nhiên, tránh đồ chơi bằng chất liệu cứng, có cạnh sắc, nhọn… để bảo đảm an toàn cho bé.

2. Thảm in hình nhiều màu sắc

Loại đồ chơi này có thể sử dụng lâu dài. Trẻ ngoài 6 tháng vẫn thích nằm chơi trên thảm và bố mẹ có thể dạy con về các loài vật, hoa lá, họa tiết… in trên thảm. Bố mẹ cần làm sạch thảm trước khi cho bé nằm và lưu ý chọn loại có nhãn hiệu, xuất xứ rõ ràng (vì màu nhuộm trên thảm vải hoặc màu in trên thảm xốp có thể khiến bé bị dị ứng).

baby-3549-1437190886.jpg

3. Gương

Trẻ chơi với gương có thể kích thích bộ não phát triển. Đây còn là món đồ dỗ bé nín khóc hiệu quả của nhiều bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ chọn loại gương làm bằng chất liệu không vỡ để đảm bảo an toàn.

4. Giá treo các con vật

Một số loại giá treo còn có thể phát ra tiếng nhạc êm dịu, giúp bé dễ ngủ. Đồng thời, các con vật giống như những người bạn của bé, giúp bé tránh được cảm giác bất an khi phải nằm một mình. Món đồ chơi này cũng có tác dụng giúp bé luyện tập mắt.

5. Đồ gặm nướu

Đây vừa là đồ chơi vừa là dụng cụ hỗ trợ bố mẹ giảm sự khó chịu cho bé khi mọc răng. Đồ gặm nước cần phải rửa sạch và tiệt trùng vì nó tiếp xúc trực tiếp với miệng của bé. Bố mẹ để miếng gặm nướu trong ngăn mát tủ lạnh sẽ có tác dụng giảm đau nhanh hơn.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or